Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận nguồn vốn vay

Tố Tâm
23:41, 12/10/2023

(ĐN) - Chiều 12-10, Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17-8-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Đồng chủ trì có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ công an và Tổng Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam Dương Quyết Thắng.

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến

Tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị lãnh đạo các địa phương cần chỉ đạo các ban, ngành liên quan tập trung nghiên cứu kỹ về Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg và các văn bản hướng dẫn; Bộ Công an cần tiếp tục chỉ đạo công an địa phương phối hợp các ban, ngành, nhất là Ngân hàng chính sách xã hội triển khai có hiệu quả Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg để đưa chính sách nhân văn, nhân đạo này đến đúng đối tượng, tạo điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở kinh doanh tiếp cận được nguồn vốn và sử dụng hiệu quả.

Ngoài ra, Phó thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các địa phương cần bố trí ngân sách phù hợp theo đúng quy định; thường xuyên tổ chức giám sát việc sử dụng nguồn vốn này để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất. Qua đó tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù có điều kiện học nghề, sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình; góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương, làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù gồm có 16 điều quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. Quyết định cũng quy định về đối tượng và điều kiện vay vốn, phương thức cho vay, mục đích sử dụng vốn vay, mức vốn cho vay, thời hạn vay, lãi suất…

Tố Tâm

Tin xem nhiều