Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp FDI và các cơ quan quản lý nhà nước

Ngọc Liên
18:45, 11/10/2023

(ĐN)- Chiều 11-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường làm trưởng đoàn có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; tình hình hoạt động của các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai giai đoạn từ năm 2020-2022 đối với Công ty TNHH Tiger Việt Nam (Tiger Việt Nam).

Đoàn giám sát tham quan nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Tiger Việt Nam
Đoàn giám sát tham quan nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Tiger Việt Nam

Tham gia đoàn giám sát có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ngành, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai.

Ông Hiroshi Minagoe, Tổng giám đốc Tiger Việt Nam cho biết, Tiger Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản, bắt đầu hoạt động tại Đồng Nai từ năm 2011. Tổng vốn đầu tư của Tiger Việt Nam đến thời điểm hiện tại là 20 triệu USD với hơn 500 lao động đang làm việc. Tiger Việt Nam sản xuất chủ yếu các dòng sản phẩm bình giữ nhiệt, bình đun siêu tốc và các sản phẩm linh kiện điện khác. Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Tiger được sự hỗ trợ từ các sở, ngành, đặc biệt là trong công tác phòng cháy chữa cháy, môi trường, thủ tục hải quan luồng xanh…

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại buổi giám sát
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại buổi giám sát

Đánh giá những đóng góp của Tiger Việt Nam, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cho rằng, doanh nghiệp cần đa dạng hóa các sản phẩm, đi đầu trong áp dụng công nghệ cao vào sản xuất. Trong quá trình sản xuất, công ty phải bảo đảm các quy định về an toàn lao động, môi trường, phòng cháy chữa cháy… Bên cạnh đó, chú trọng hơn nữa đến lợi ích của người lao động được thực hiện theo quy định của pháp luật; đồng thời kiến nghị những vướng mắc, khó khăn đến lãnh đạo tỉnh, sở, ngành để kịp thời tháo gỡ, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp phải chú trọng công tác phát triển Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp, đơn vị liên quan phải chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng đối với doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh; phát triển lực lượng dân quân tự vệ, bởi đây là nòng cốt bảo vệ an ninh trật tự tại doanh nghiệp tốt nhất.

Buổi sáng, đoàn giám sát đã làm việc với Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều