Báo Đồng Nai điện tử
En

Mượn điện thoại rồi chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng

Tố Tâm
17:51, 16/10/2023

(ĐN) - Viện KSND H.Xuân Lộc vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Thóng Hứng Phúc (24 tuổi, ngụ xã Lang Minh, H.Xuân Lộc) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND H.Xuân Lộc, vào đầu tháng 7-2023, trong quá trình thuê phòng tại nhà nghỉ H.Y. (xã Suối Cát, H.Xuân Lộc), Phúc có quen bà N.T.T. (60 tuổi, ngụ xã Suối Cát) là nhân viên làm thuê tại nhà nghỉ H.Y.

Đến ngày 14-7-2023, Phúc có hỏi mượn điện thoại bà T. để đăng nhập vào mạng xã hội. Trong lúc dùng điện thoại, Phúc thấy tin nhắn ngân hàng báo tài khoản của bà T. có số tiền 17 triệu đồng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Phúc vào ứng dụng MoMo có sẵn trong điện thoại mà bà T. đã liên kết với tài khoản ngân hàng V. Do không đăng nhập mật khẩu vào tài khoản của bà T. nên Phúc bấm vào mục "quên mật khẩu điện thoại" thì được ngân hàng gửi về mã OTP.

Phúc đã sử dụng mã OTP này để đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của bà T. và chuyển sang tài khoản của Phúc 2 triệu đồng. Phúc đã xóa toàn bộ lịch sử tin nhắn nhận mã OTP trong điện thoại bà T. và trả điện thoại lại cho bà.

Đến ngày 15-7-2023, Phúc tiếp tục mượn điện thoại của bà T. Với thủ đoạn tương tự, Phúc tiếp tục chuyển tổng cộng 3 lần với số tiền 5 triệu đồng.

Sau khi phát hiện bị mất tiền, bà T. đã trình báo cơ quan chức năng và Phúc bị bắt giữ ngay sau đó.

Tố Tâm

Tin xem nhiều