Báo Đồng Nai điện tử
En

Mang vỏ ốc đi đổ trộm, bị tạm giữ xe máy còn chịu phạt thêm 1,5 triệu đồng

Công Nghĩa
17:25, 25/10/2023

(ĐN) - Sáng 25-10, cán bộ UBND P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) tiến hành kiểm tra các bãi rác tự phát trên địa bàn phường và bắt quả tang 2 người dân đang có hành vi dùng xe máy chở rác đi đổ không đúng nơi quy định. 

Bà C.T.A.N. đang đổ trộm rác thì bị cán bộ phường đến bắt quả tang
Bà C.T.A.N. đang đổ trộm rác thì bị cán bộ phường đến bắt quả tang

Qua kiểm tra, cán bộ P.Trảng Dài đã phát hiện bà C.T.A.N. ở KP.3 đang đổ 2 bịch vỏ ốc bươu bốc mùi hôi thối xuống vệ đường. Sau đó bà N. đã được mời về UBND phường làm việc và thừa nhận hành vi đổ rác không đúng nơi quy định.

Ông Dương Văn L. với bao rác được đỏ không đúng nơi quy định
Ông D.V.L. với bao rác được đỏ không đúng nơi quy định

Tiếp đó, cán bộ P.Trảng Dài còn bắt quả tang ông D.V.L. ở KP.3 đang có hành vi đổ trộm 1 bao rác xuống đường. Tuy nhiên, ông L. không thừa nhận hành vi vi phạm và bỏ xe máy lại hiện trường đi về. Tuy nhiên, sau đó người này đã trở lại UBND phường ký vào biên bản thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời tự dọn số rác đã đổ không đúng nơi quy định.

Hiện xe máy của 2 người này đều bị UBND P.Trảng Dài tạm giữ và mỗi người bị lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 1,5 triệu đồng.

Lãnh đạo TP.Biên Hòa đang chỉ đạo quyết liệt đối với các phường, xã trên địa bàn nhằm chỉnh trang mỹ quan đô thị, nhất là tình trạng người dân bỏ rác bừa bãi ra đường, xuất hiện nhiều bãi rác tự phát. Hiện TP.Biên Hòa đang khẩn trương triển khai mô hình Tuyến đường kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp với đường Hưng Đạo Vương, 30-4, Hà Huy Giáp, Võ Thị Sáu.

Bên cạnh đó, thành phố còn chọn một số phường trung tâm để triển khai mô hình Khu phố xanh - sạch - đẹp. Đối với các phường, xã còn lại sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, đồng thời sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp xả rác, đổ rác không đúng nơi quy định.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều