Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiên quyết không để xảy ra tiêu cực, gây khó khăn cho doanh nghiệp FDI

Ngọc Liên
16:39, 13/10/2023

(ĐN)- Sáng 13-10, tiếp tục kế hoạch giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI); tình hình hoạt động của các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Đồng Nai giai đoạn từ năm 2020-2022, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Ban Quản lý các KCN Đồng Nai.

Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi giám sát

Tham gia đoàn giám sát có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ngành, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai.

Báo cáo tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư đối với doanh nghiệp FDI và hoạt động của các KCN trên địa bàn tỉnh, Trưởng ban Quản lý các KCN Đồng Nai Võ Trí Phương cho biết, Đồng Nai hiện có trên 1,4 ngàn dự án FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 29,3 tỷ USD. Tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN trên địa bàn tỉnh trên 15,2 ngàn tỷ đồng và gần 166 triệu USD. Tổng số lao động làm việc tại các KCN của tỉnh gần 590 ngàn lao động.

Trưởng BQL các KCN Võ Trí Phương báo cáo tại buổi giám sát
Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai Nguyễn Trí Phương báo cáo tại buổi giám sát

Đánh giá về tình hình hoạt động của Ban Quản lý các KCN Đồng Nai trong việc quản lý, giám sát các doanh nghiệp FDI tại các KCN thời gian qua, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường ghi nhận những kết quả mà Ban Quản lý các KCN Đồng Nai đã đạt được. Với 31 KCN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh trong đó đa số là dự án FDI đã tạo ra những giá trị kinh tế lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng yêu cầu, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức các buổi hội thảo khoa học, có những định hướng tiến tới phát triển công nghệ hiện đại, công nghệ xanh, văn minh, trí tuệ nhân tạo. Xây dựng những tiêu chuẩn, tiêu chí xanh trong phát triển công nghiệp. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp, giám sát và xử lý kịp thời những vi phạm pháp luật như: chuyển giá, trốn thuế, an toàn lao động. Thực hiện tốt Luật Đầu tư nước ngoài, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Đồng thời, không để xảy ra tiêu cực, gây khó khăn cho doanh nghiệp FDI.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều