Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến cáo tránh tập trung đi đăng kiểm vào các tháng cao điểm cuối năm

Minh Thành
14:51, 31/10/2023

(ĐN) - Ngày 31-10, Sở GT-VT cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới toàn tỉnh chủ động phòng ngừa, khắc phục tình trạng ùn tắc phương tiện đến đăng kiểm trong thời gian tới.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-05D (TP.Biên Hòa) kiểm định phương tiện cho các xe tới hạn. Ảnh: Minh Thành
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-05D (TP.Biên Hòa) kiểm định phương tiện cho các xe tới hạn. Ảnh: Minh Thành

Theo đó, qua số liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GT-VT), cho thấy tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc phương tiện đến kiểm định trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới.

Sở GT-VT đề nghị Sở TT-TT; UBND các huyện, thành phố… phối hợp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các chủ phương tiện chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng của phương tiện trước khi đi kiểm định.

Linh hoạt trong đăng ký lịch hẹn trước qua phần mềm đặt lịch hẹn kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GT-VT) tại trang web https://www.ttdk.com.vn hoặc ứng dụng “TTDK – Đặt lịch đăng kiểm”.

Đặc biệt khuyến cáo chủ phương tiện nên đưa các phương tiện sắp đến hạn, đã đến hạn hoặc quá hạn đăng kiểm lựa chọn thời điểm kiểm định sớm, phù hợp để tránh tình trạng tập trung kiểm định đúng vào thời gian cao điểm (tháng 12-2023 và các tháng 4, 5, 6, 7 của năm 2024).

Sở GT-VT cũng yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn tỉnh báo cáo cụ thể tình hình nhân sự, chủ động có phương án tuyển dụng, đào tạo bổ sung các trường hợp thiếu hụt. Đồng thời chủ động bố trí, sắp xếp nhân sự, cơ sở vật chất kỹ thuật, tăng thời gian làm việc trong ngày, bố trí làm thêm giờ vào ngày nghỉ…nhằm phục vụ tốt nhu cầu đăng kiểm của người dân và doanh nghiệp.

Minh Thành

 

Tin xem nhiều