Báo Đồng Nai điện tử
En

Khu công nghiệp Long Đức thu hút gần 2 tỷ USD

Vương Thế
21:57, 20/10/2023

(ĐN) - Tối 20-10, Công ty TNHH Đầu tư Long Đức đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Khu công nghiệp (KCN) Long Đức. Tới dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM Ono Masuo cùng các đối tác, khách hàng của công ty.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng bằng khen của tỉnh cho công ty
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng bằng khen của tỉnh cho công ty

KCN Long Đức có diện tích 282,8ha, tổng mức đầu tư của dự án trên 1 ngàn tỷ đồng. Đây là KCN liên doanh giữa 3 tập đoàn của Nhật Bản gồm: Sojitz Corporation, Daiwa House Industry, Kobelco Eco - Solution và Công ty Donafoods của Đồng Nai.

Được khởi công tháng 3-2012 và sau 18 tháng xây dựng, KCN đã hoàn thành việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật chính thức đi vào hoạt động từ quý IV-2013. Chỉ một thời gian ngắn đến đầu năm 2019, KCN đã lấp đầy diện tích đất cho thuê. Qua 10 năm hoạt động, KCN Long Đức đã thu hút hơn 70 dự án với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD và giải quyết việc làm cho 8 ngàn lao động với thu nhập ổn định.

Về lĩnh vực đầu tư, các dự án thu hút trên địa bàn tỉnh Đồng Nai phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh là thu hút có chọn lọc, ưu tiên chọn dự án công nghệ cao, lao động có tay nghề, dự án sản xuất công nghiệp hỗ trợ, dự án thân thiện môi trường...

Các đại biểu thực hiện nghi thức truyền thống của Nhật Bản trong lễ kỷ niệm
Các đại biểu thực hiện nghi thức truyền thống của Nhật Bản trong lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đánh giá cao nỗ lực và những kết quả mà KCN Long Đức đạt được. Hoạt động hiệu quả của KCN Long Đức đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị trong chặng đường 50 năm Việt Nam - Nhật bản. Lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn công ty phát huy thành quả đạt được, đưa KCN Long Đức phát triển lên tầm cao mới. Đồng Nai cam kết sẽ không ngừng hoàn thiện môi trường đầu tư, quan tâm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để doanh nghiệp ngày càng phát triển và gặt hái thành công.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Cty TNHH Long Đức để ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp cho phát triển kinh tế và an sinh xã hội của tỉnh.

Vương Thế

Tin xem nhiều