Báo Đồng Nai điện tử
En

Không xảy ra chen lấn, xô đẩy trong ngày đầu bán vé tàu Tết

An Nhơn
12:40, 20/10/2023

(ĐN)- Ngày 20-10, ga Biên Hòa (TP.Biên Hòa) đã chính thức bán vé tàu Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người dân.

Người dân trực tiếp mua vé tàu Tết tại ga Biên Hòa
Người dân trực tiếp mua vé tàu Tết tại ga Biên Hòa

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, 7 giờ tại ga Biên Hòa, số lượng người dân đến mua vé tàu Tết có tăng hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, người dân rải rác đến ga đăng ký mua vé chứ không có tập trung ồ ạt, dẫn đến tình trạng đông đúc, quá tải.

Ga Biên Hòa đã chủ động bố trí lực lượng bảo vệ, nhân viên trong việc giữ gìn trật tự cũng như hỗ trợ người dân bốc số thứ tự, hướng dẫn chỗ ngồi ổn định. Nhờ đó, trong phòng vé không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy so với những năm trước đây.

Người dân đến ga Biên Hòa mua vé tàu Tết có đông hơn so với ngày thường nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy gây mất an ninh trật tự
Người dân đến ga Biên Hòa mua vé tàu Tết có đông hơn so với ngày thường nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy gây mất an ninh trật tự

Theo Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt và dịch vụ tổng hợp Biên Hòa (Ga Biên Hòa), để tránh cảnh chen lấn, ga Biên Hòa đã triển khai nhiều hình thức bán vé như: bán trực tiếp, tại các đại lý, tổng đài: 1900.1520, Website: www.dsvn.vn, vetau.com.vn, giare.vetau.vn… Nhờ vậy, lượng khách đến ga mua vé cũng giảm nhiều so với mọi năm.

Anh Nguyễn Văn Chiến (mua vé tàu Tết cho cả gia đình 4 thành viên để về quê tỉnh Quảng Bình vào ngày 26-12 âm lịch) chia sẻ: “Lúc ở nhà, tôi cũng hơi lo lắng việc ga Biên Hòa quá tải thì dẫn đến tình trạng mua vé khó khăn và phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, mọi lo lắng đều tan biến khi đến nơi vì việc mua vé lần này thuận tiện hơn rất nhiều, đặc biệt là nhân viên ở đây đã tận tình hướng dẫn, tư vấn nhanh chóng để mua được vé”.

Trưởng ga Biên Hòa (TP.Biên Hòa) Nguyễn Đình Ân cho biết, nhằm giúp cho người dân đến ga Biên Hòa mua vé tàu Tết diễn ra thuận lợi và an toàn, lãnh đạo nhà ga đã huy động, tập trung tất cả nhân lực để làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự trong khu vực nhà ga và hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục cho hành khách tại phòng vé. Đồng thời, đơn vị cũng có văn bản đề nghị chính quyền địa phương, Công an P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) cử lực lượng thường xuyên đến hỗ trợ, canh trực tại khu vực trong và trước cổng nhà ga để đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày cao điểm diễn ra bán vé tàu Tết.

An Nhơn

Tin xem nhiều