Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để xảy ra các vụ cháy, nổ, đảm bảo an toàn cho nhân dân

Đăng Tùng
15:27, 04/10/2023

(ĐN) - Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có buổi làm việc tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (4-10-1961 - 4-10-2023) và 22 năm Ngày Toàn dân PCCC (4-10-2001 - 4-10-2023).

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh diễn tập chữa cháy tại khu công nghiệp Tam Phước (TP.Biên Hòa). Ảnh: Đăng Tùng
Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh diễn tập chữa cháy tại khu công nghiệp Tam Phước (TP.Biên Hòa). Ảnh: Đăng Tùng

Tại đây, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhấn mạnh, công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ có vị trí rất quan trọng trong các mặt công tác của công an, đảm bảo an toàn cho nhân dân và xã hội.

Đại tướng Tô Lâm cũng lưu ý, thời gian tới, tình hình kinh tế - xã hội, đô thị ngày càng phát triển thì nguy cơ cháy, nổ càng tiềm ẩn, công tác PCCC đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, lực lượng cảnh sát PCCC cần tập trung thực hiện tốt, hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, cấp ủy, UBND các cấp đối với công tác PCCC, không để xảy ra các vụ cháy, nổ, tai nạn, đảm bảo an toàn cho nhân dân. Đặc biệt tiếp tục củng cố lực lượng, rèn luyện, luyện tập, có các phương án xử lý PCCC và cứu nạn, cứu hộ; xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành tham gia PCCC.

Tại Đồng Nai, trong 9 tháng của năm 2023 xảy ra 25 vụ cháy, làm chết 2 người và bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm 2022, tăng 1 vụ cháy, tăng 1 người chết và tăng 2 người bị thương. 

Đồng thời, lực lượng cảnh sát PCCC toàn tỉnh cũng xuất 87 lượt xe, hơn 500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy; qua đó bảo vệ được khoảng 43 ngàn m2 nhà xưởng cùng nhiều máy móc các loại.

Để thực hiện tốt công tác PCCC trong thời gian tới, Ban giám đốc Công an tỉnh đã đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh tăng cường công tác tuyên truyền về PCCC cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Cần đề cao trách nhiệm người đứng đầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các cấp trong thực hiện công tác PCCC tại đơn vị, địa phương mình quản lý.

Đặc biệt, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cùng Công an các địa phương tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về PCCC đối với các cơ sở trọng điểm có nhiều nguy cơ cháy, nổ. Khi phát hiện các sơ hở, thiếu sót có thể gây cháy lan, cháy lớn cần yêu cầu khắc phục hoặc xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều