Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh trưa 4-10-2023

PV
12:00, 04/10/2023

(ĐN)- Biên Hòa tổ chức tuần lễ chăm sóc sức khỏe nhân dân; Đánh giá kết quả giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật trong lực lượng vũ trang tỉnh; Đội thi tỉnh Đồng Nai tích cực tập luyện chuẩn bị cho hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc... là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh trưa 4-10-2023.

* UBND TP.Biên Hòa đã ban hành kế hoạch tổ chức tuần lễ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn thành phố lần thứ nhất năm 2023 với chủ đề “Nâng cao chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, phụ nữ và công nhân”. 

Theo đó, tuần lễ diễn ra từ ngày 17 đến 22-10 tại công viên Biên Hùng, gồm nhiều hoạt động như: tư vấn, chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi (đo huyết áp, đo đường huyết...) và hướng dẫn các giải pháp chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ; toạ đàm tư vấn các dấu hiệu nhận biết sớm và cách tiếp cận y học khi phát hiện ung thư ở chị em phụ nữ; tư vấn về xử lý chấn thương trong thể thao; triển lãm và giới thiệu các sản phẩm y tế, thiết bị tập luyện thể dục - thể thao, sản phẩm OCOP… của các đơn vị trên địa bàn thành phố. 

Hải Yến

* Sáng 4-10, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hội nghị kiểm tra chính trị cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp năm 2023.

Ban Tổ chức phát đề thi, câu hỏi để sĩ quan, QNCN thực
hiện nhiệm vụ kiểm tra
Ban Tổ chức phát đề thi, câu hỏi để sĩ quan, QNCN thực hiện nhiệm vụ kiểm tra

Phát biểu khai mạc hội nghị, thượng tá Bùi Tấn Mẫn, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, kiểm tra chính trị cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp nhằm phát huy kết quả, ưu điểm công tác giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật trong lực lượng vũ trang tỉnh thời gian qua; đồng thời chỉ ra những điểm còn hạn chế để tìm các giải pháp thực hiện nhiệm vụ này tốt hơn trong thời gian tới.

Chương trình kiểm tra sẽ tiếp tục trong ngày 5-10.

Nguyệt Hà

* Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV (vòng thi khu vực miền Nam) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10 đến 13-10 tại tỉnh Tây Ninh. Hội thi là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023.

Đội thi của tỉnh Đồng Nai đang tích cực tập luyện để chuẩn bị kỹ lưỡng
cho các phần của hội thi
Đội thi của tỉnh Đồng Nai đang tích cực tập luyện để chuẩn bị kỹ lưỡng cho các phần của hội thi

Hội thi lần này có sự tham gia của 20 đội thi đến từ các tỉnh khu vực miền Nam, trong đó có tỉnh Đồng Nai. Đối tượng tham dự hội thi là hòa giải viên được bầu, công nhận theo quy định của Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013 và đã đạt giải cao tại hội thi Hòa giải viên giỏi của địa phương hoặc hòa giải viên xuất sắc, tiêu biểu của địa phương.

An Nhơn

Tin xem nhiều