Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 2-10-2023

PV
19:04, 02/10/2023

(ĐN) - Tặng giấy khen cho người nhặt được 200 triệu đồng trả lại người đánh mất; Thống Nhất đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách; Trảng Bom đoạt giải nhất hội thi Công tác quản lý, khai thác vũ khí trang bị tốt năm 2023… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 2-10-2023.

* Sáng 2-10, tại UBND xã Vĩnh Tân (H.Vĩnh Cửu) bà Nguyễn Thị Dung, Phó chủ tịch UBND huyện đã trao tặng giấy khen của UBND huyện cho ông Nguyễn Minh Hải, đội viên Đội Dân phòng xã Vĩnh Tân vì có hành động nhặt được 200 triệu đồng trả lại người đánh mất.

Phó chủ tịch UBND H. Vĩnh Cửu Nguyễn Thị Dung
Phó chủ tịch UBND H. Vĩnh Cửu Nguyễn Thị Dung tặng giấy khen cho ông Nguyễn Minh Hải

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 17-9, ông Hải đã nhặt được 1 túi xách màu đen tại nhà xe Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Sau khi kiểm tra, ông Hải phát hiện trong túi có 200 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ mang tên Nguyễn Thái Ngọc (ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa). Sau khoảng thời gian chờ đợi, không có người đến nhận, ông Hải cầm túi xách mình nhặt được đến Công an xã Vĩnh Tân nhờ xác minh, trả lại cho người đánh rơi.

Tối cùng ngày, anh Nguyễn Thái Ngọc đã đến nhận lại số tiền và giấy tờ mình đánh rơi.

Đức Huy

* Huyện ủy Thống Nhất đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 15 (khóaXII) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng của năm 2023, đề ra chương trình công tác quý IV.

 Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định phát biểu kết luận hội nghị
Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tập trung nắm bắt cơ sở; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách; chú trọng công tác phát triển đảng viên, thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác chuyển đổi số…

Tiến Thụ

* Chiều 2-10, Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng có buổi làm việc với các phòng, ban, đơn vị chuyên môn liên quan đến hoạt động ngành Văn hóa thể dục thể thao trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo huyện đề nghị cán bộ, viên chức văn hóa của huyện phải không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cán bộ văn hóa phải thực sự là những người có chuyên môn giỏi, tâm huyết, nhạy bén và có năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, tất cả hướng tới mục tiêu tạo ra một không gian văn hóa thực sự cho toàn thể nhân dân.

Hải Đình

* Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh vừa bế mạc hội thi Công tác quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt năm 2023.

Đại tá Ngô Quang Thuấn tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi
Đại tá Ngô Quang Thuấn tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi

Chủ trì và phát biểu tại lễ tổng kết, đại tá Ngô Quang Thuấn, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi cho rằng, hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và trình độ quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật cũng như tích cực nghiên cứu, cải tiến sáng kiến để vận dụng vào thực tiễn; nâng cao chất lượng của vũ khí, trang bị kỹ thuật, góp phần nâng cao hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh.

Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Ban CHQS H.Trảng Bom; giải nhì Ban CHQS H.Thống Nhất; giải ba cho Ban CHQS TP.Biên Hòa và nhiều giải tập thể, cá nhân.

Nguyệt Hà

* Đến nay, toàn H.Trảng Bom có 686 tuyến đường tự quản “sáng - xanh - sạch - đẹp”, trong đó 404 tuyến với chiều dài 223.480m đạt 4 tiêu chí; các xã, thị trấn đã thực hiện và duy trì được 45 tuyến đường kiểu mẫu.

Một tuyến đường
Một tuyến đường đường tự quản “sáng - xanh - sạch - đẹp”

Tiếp nối những thành quả đã đạt được, thời gian tới, H.Trảng Bom tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân duy trì và nhân rộng mô hình tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp. Phấn đấu đến cuối năm 2023, số lượng các tuyến đường kiểu mẫu lên 50 tuyến, các tuyến đường đạt 4 tiêu chí đạt trên 60%.

Thanh Tâm

Tin xem nhiều