Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 18-10-2023

PV
21:00, 18/10/2023

(ĐN)- Tiếp tục nhân rộng mô hình Cựu chiến binh làm kinh tế; Xuân lộc có 28 dự án hỗ trợ vốn nông dân; H.Trảng Bom hiện có 60 ô tô chuyên đưa đón hơn 4.600 học sinh tại các trường học… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 18-10-2023.

* Toàn H.Trảng Bom hiện có 60 ô tô chuyên đưa đón hơn 4.600 học sinh tại các trường học. Qua công tác tuần tra, kiểm soát các xe đưa rước học sinh, công nhân; trong 9 tháng năm 2023, các ngành chức năng đã xử phạt 15 trường hợp không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy, đỗ xe sai quy định.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị bàn biện pháp quản lý xe đưa đón học sinh tổ chức ngày 18-10, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến để việc quản lý xe đưa đón học sinh được hiệu quả hơn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em mỗi ngày đến trường. Đó là chỉ ký hợp đồng vận chuyển đối với các xe  đủ điều kiện; xác định rõ yêu cầu, trách nhiệm của các bên liên quan về an toàn giao thông; hiệu trưởng các trường học có trách nhiệm trong việc quản lý xe đưa đón học sinh, phải là đầu mối ký hợp đồng xe đưa đón, không nên để phụ huynh ký hợp đồng riêng với nhà xe…

Văn Hải

* Dự và phát biểu tại hội nghị rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình CLB Cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế diễn ra tại H.Nhơn Trạch ngày 18-10, đại tá Nguyễn Văn Phơi, Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã ghi nhận kết quả mà CLB CCB làm kinh tế tại H.Nhơn Trạch, trực tiếp là mô hình Tổ hợp tác dịch vụ thu gom rác của CCB xã Đại Phước. Qua đó, giúp cho nhiều cán bộ, hội viên có việc làm ổn định, có điều kiện vươn lên xóa nghèo.

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nguyễn Văn Phơi phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nguyễn Văn Phơi phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch Hội CCB tỉnh đề nghị, Hội CCB H.Nhơn Trạch chỉ đạo tiếp tục nhân rộng mô hình CLB CCB làm kinh tế; nhất là những điển hình vừa làm kinh tế giỏi, vừa thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; giúp đỡ, tạo thuận lợi để hội viên tham gia, xây dựng kinh tế, xóa nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới đạt kết quả vững chắc.

Nguyệt Hà

* Hội Nông dân H.Xuân Lộc vừa tổ chức trao vốn cho 10 hộ dân trong dự án chăn nuôi bò tại xã xuân tâm, theo đó mỗi hộ được vay số tiền là 50 triệu đồng, với mức phí ưu đãi 0,55%/ tháng, thời hạn hoàn trả sau 2 năm.

Hiện nay, Hội Nông dân huyện đang quản lý 28 dự án hỗ trợ nông dân sản xuất với 350 hộ vay/tổng số tiền là 16,4 tỷ đồng.

Hải Đình

Tin xem nhiều