Báo Đồng Nai điện tử
En

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 400 người dân

Hạnh Dung
16:07, 08/10/2023

(ĐN)- Đoàn y, bác sĩ, dược sĩ 35 người của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai do ThS-BS Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó giám đốc bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn cơ sở bệnh viện làm trưởng đoàn vừa tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cẩm Đường, H.Long Thành.

ThS-BS Nguyễn Trọng Nghĩa cho hay, ngoài khám bệnh từ thiện, bệnh viện còn chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện khác hướng đến người dân, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Qua đó, đem đến cơ hội chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người dân.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hợp sức cấp cứu thành công cho ông C.T.T. bị ngưng tim, ngưng thở (ảnh: BVCC)
Các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hợp sức cấp cứu thành công cho ông C.T.T. bị ngưng tim, ngưng thở (ảnh: BVCC)

Đáng lưu ý, ngay trong buổi sáng khi đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang khám bệnh từ thiện, có một trường hợp là ông C.T.T., 64 tuổi, ngụ xã Cẩm Đường được người nhà đưa đến cấp cứu tại trạm y tế xã trong tình trạng tím tái, ngưng tim, ngưng thở.

Ngay lập tức, các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã kịp thời hỗ trợ, đặt ống nội khí quản, cấp cứu thành công. Đến khi bệnh nhân có tim trở lại, mạch, huyết áp ổn định đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích