Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Những người bạn Nhật Bản tìm hiểu đời sống nạn nhân chất độc da cam tại Đồng Nai

Sông Thao
14:40, 02/10/2023

(ĐN)- Ngày 2-10, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đào Nguyên đã tiếp Hội Những người bạn Nhật Bản (Trường đại học Tohoku Fukushi) đến thăm và tìm hiểu về đời sống nạn nhân chất độc da cam.

Bà Đào Nguyên, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao đổi cùng đại diện Hội Những người bạn Nhật Bản thuộc Trường đại học Tohoku Fukushi

Thông tin với đoàn, bà Đào Nguyên cho hay, tỉnh có hơn 8,7 ngàn nạn nhân chất độc da cam còn sống, gồm: người hoạt động kháng chiến và con của họ nhiễm chất độc da cam, dân thường là nạn nhân chất độc da cam. 

Cũng theo bà Đào Nguyên, nạn nhân chất độc da cam được thụ hưởng đầy đủ chính sách của nhà nước cùng sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng. Thời gian qua, đã có 20 lượt đoàn, cá nhân và nhà báo nước ngoài đến tìm hiểu về hậu quả của thảm họa da cam, tình hình nạn nhân chất độc da cam và giúp đỡ một số nạn nhân chất độc da cam tại Đồng Nai.

Theo đại diện Hội Những người bạn Nhật Bản, từ ngày 2 đến 7-10, đoàn sẽ thực hiện khảo sát đời sống của nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Từ những thông tin thực tế có được, đoàn sẽ tổng hợp làm căn cứ để thực hiện các giải pháp trợ giúp nạn nhân chất độc da cam tại Việt Nam trong thời gian tới. Dịp này, đoàn đã tặng quà (1,2 triệu đồng/suất) cho 15 gia đình có thành viên là nạn nhân chất độc da cam tại TP.Biên Hòa và H.Định Quán.

Sông Thao

Tin xem nhiều