Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thiện sớm hồ sơ 18 nội dung dự kiến trình HĐND tỉnh

Phạm Tùng
11:28, 27/10/2023

(ĐN)- Ngày 27-10, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc để nghe các đơn vị báo cáo các nội dung dự kiến trình HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm 2023.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Tại buổi làm việc, các sở: nông nghiệp - phát triển nông thôn; nội vụ; kế hoạch - đầu tư, tài chính và Công an tỉnh đã báo cáo 18 nội dung liên quan đến kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh dự kiến sẽ trình HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm 2023. Đồng thời, các đơn vị liên quan, các ban của HĐND cũng đã có các ý kiến đóng góp, bổ sung để các đơn vị thực hiện hoàn thiện nội dung hồ sơ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, theo dự kiến, HĐND tỉnh sẽ họp kỳ họp cuối năm từ ngày 6 đến 8-12. Chính vì vậy, thời gian để hoàn thiện các nội dung dự kiến trình tại kỳ họp này còn rất ngắn. Trong khi đó, theo báo cáo của các sở, ngành, 18 dự thảo tờ trình các nghị quyết dự kiến sẽ trình tại kỳ họp còn nhiều nội dung cần phải hoàn thiện, bổ sung thêm. Do đó, các sở, ngành liên quan cần tiếp thu các ý kiến góp ý của Sở Tư pháp, Ban Kinh tế và ngân sách HĐND tỉnh để hoàn chỉnh lại các hồ sơ theo đúng trình tư, đảm bảo thời gian. Chậm nhất đến ngày 10-11, các hồ sơ phải được gửi về UBND tỉnh để thẩm định.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng lưu ý, thời gian tới, các sở, ngành phải chủ động xây dựng các nội dung dự kiến trình HĐND tỉnh tại các kỳ họp. Tránh trường hợp bị động về thời gian hoàn thiện các hồ sơ như trước đây.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều