Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 700 nữ phạm nhân tham gia chương trình giao lưu, nói chuyện chuyên đề

Nga Sơn
16:22, 14/10/2023

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2023) và Ngày phụ nữ Việt Nam (20-10), sáng 14-10, Hội LHPN tỉnh và Trại giam Xuân Lộc (thuộc Cục C10, Bộ Công an) đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu và nói chuyện chuyên đề cho nữ phạm nhân tại Phân trại 5, Trại giam Xuân Lộc. 

Nữ phạm nhân được nghe diễn giả chia sẻ chuyên đề Không bao giờ từ bỏ ước mơ

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái chia sẻ, trong thời gia qua các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện nhiều hoạt động nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ.

Trong đó, hàng năm Hội LHPN tỉnh và Trại giam Xuân Lộc phối hợp tổ chức các chương trình, hoạt động dành cho nữ phạm nhân nhân ngày Quốc tế phụ nữ, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam...

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù có điều kiện ổn định cuộc sống, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù xóa bỏ mặc cảm, tự ti, hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù là nữ tiếp cận các nguồn lực để phát triển kinh tế, tạo việc làm… tạo cơ hội để chị em trở thành công dân có ích cho xã hội, làm tốt vai trò phụ nữ trong gia đình…

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái trao quà cho nữ phạm nhân
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái trao quà cho nữ phạm nhân

Ngoài việc thưởng thức chương trình văn nghệ sôi động, tham gia chương trình, gần 700 nữ phạm nhân tại Phân trại 5, Trại giam Xuân Lộc cũng còn được nghe diễn giả nói chuyện chuyên đề Không bao giờ từ bỏ ước mơ. Qua đó, tạo động lực để chị em phạm nhân vươn lên trong quá trình chấp hành án, sớm trở về với gia đình và tiếp tục thực hiện những ước mơ còn giang dở, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã trao tặng mỗi nữ phạm nhân một phần quà là những vật dụng thiết yếu hàng ngày.

Nga Sơn

Tin xem nhiều