Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 300 người nghe tư vấn phát hiện sớm và điều trị bệnh ung thư

Hải Yến
16:54, 18/10/2023

(ĐN)- Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Chăm sóc sức khoẻ nhân dân, sáng 18-10, TP.Biên Hòa đã tổ chức toạ đàm Tư vấn các dấu hiệu nhận biết và cách tiếp cận y học khi phát hiện ung thư cho chị em phụ nữ. Sự kiện đã thu hút gần 300 người tham gia.

BS Đinh Văn Sức, Bệnh viện đại học Y dược Shingmark giải đáp thắc mắc của chị em phụ nữ về các bệnh phụ khoa
BS Đinh Văn Sức, Bệnh viện đại học Y dược Shingmark giải đáp thắc mắc của chị em phụ nữ về các bệnh phụ khoa

Tại buổi toạ đàm, các chị em phụ nữ đã được cung cấp kiến thức cơ bản về các bệnh phụ khoa thường gặp, cách chăm sóc sức khoẻ để phòng ngừa bệnh phụ khoa; cung cấp kiến thức về bệnh ung thư, cách theo dõi, điều trị bệnh ung thư, chăm sóc dinh dưỡng đối với người bệnh ung thư.

Sau bài nói chuyện của các bác sĩ, người dân đã đặt nhiều câu hỏi về chăm sóc, điều trị bệnh ung thư. Bên cạnh đó, người dân cũng nêu một số thắc mắc về thông tuyến bảo hiểm y tế, việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trong khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện tư nhân; chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người dân bị mắc bệnh hiểm nghèo…

Tuần lễ Chăm sóc sức khoẻ nhân dân, TP.Biên Hoà tổ chức từ ngày 17 đến 22-10 tại công viên Dương Tử Giang. Trong những ngày này, người dân có thể đến để được tư vấn, khám sức khoẻ tại gian hàng của các bệnh viện từ lúc 8 giờ sáng hàng ngày. Riêng ngày 21 và 22-10, chương trình sẽ khám và phát thuốc miễn phí cho khoảng 1 ngàn người thuộc các đối tượng: cao tuổi, phụ nữ và công nhân lao động.

Hải Yến

Tin xem nhiều