Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai ưu tiên thu hút đầu tư xanh trong phát triển kinh tế

Ngọc Liên - Huyền Trang
19:54, 12/10/2023

(ĐN)- Chiều 12-10, Hội thảo thu hút đầu tư xanh cho vùng Đông Nam bộ (ĐNB) do Báo Người Lao Động tổ chức tại Trung tâm hội nghị Golden Lotus (TP.Biên Hòa).

Dự và chủ trì hội thảo có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, Tổng biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân và nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương TS Nguyễn Đình Cung cùng lãnh đạo các sở, ngành của 6 tỉnh, thành miền Đông và một số chuyên gia, doanh nghiệp, trường đại học vùng ĐNB.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội thảo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, Đồng Nai quan tâm thu hút đầu tư có chọn lọc nhà đầu tư tốt nhất, kiểm soát, ưu tiên dự án thân thiện môi trường, công nghệ sạch. Tuy còn gặp nhiều khó khăn trong áp dụng, khuyến khích thu hút tăng trưởng xanh, đầu tư xanh nhưng Đồng Nai vẫn ưu tiên thu hút đầu tư xanh. Đồng Nai thực hiện mô hình khu công nghiệp sinh thái, dù còn nhiều khó khăn nhưng sau khi hoàn thành, khu công nghiệp sinh thái sẽ là điều kiện để giảm lượng phát thải khí nhà kính.

Tổng biên tập báo Người Lao Động Tô Đình Tuân phát biểu tại hội thảo
Tổng biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề về cơ hội, lợi ích trong tăng trưởng xanh, các chính sách thu hút, giải pháp tăng trưởng xanh cũng như hướng tháo gỡ điểm nghẽn cho thu hút đầu tư xanh vùng ĐNB… được các chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp phát biểu tham luận.

Phát biểu tham luận của các chuyên gia tại hội thảo
Phát biểu tham luận của các chuyên gia tại hội thảo

Tổng biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân chia sẻ, thu hút đầu tư xanh vùng ĐNB tuy còn nhiều khó khăn nhưng không thể không thực hiện. Một trong những vấn đề đóng góp lớn để thu hút đầu tư xanh chính là công tác truyền thông các chính sách, lợi ích, ý nghĩa về đầu tư xanh, phát triển xanh. Báo Người Lao Động mong muốn có sự đồng hành của các cơ quan báo chí, cùng với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia… đóng góp cho chiến dịch truyền thông đầu tư xanh vùng ĐNB.

Ngọc Liên - Huyền Trang

Tin xem nhiều