Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai khảo sát mô hình sản xuất đất nhân tạo tại Hà Nội

Vân Anh
15:26, 14/10/2023

(ĐN)- Ngày 13 và 14-10, Đoàn công tác của Đồng Nai gồm các đồng chí: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến, cùng lãnh đạo các sở ngành và H.Vĩnh Cửu đã đến tham quan quy trình sản xuất đất nhân tạo từ chất thải tại Sóc Sơn, Hà Nội. Đồng thời, đoàn công tác cũng đến thăm quan vườn vải thiều Lục Ngạn, vườn cam, bưởi được sử dụng sản phẩm đất nhân tạo của Công ty Springfield tại xã Phượng Sơn, H.Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang).

     Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đến thăm quan mô hình sử dụng đất nhân tạo cho trồng trọt.
Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đến thăm quan mô hình sử dụng đất nhân tạo cho trồng trọt

Đây là một mô hình nông nghiệp tuần hoàn, sử dụng công nghệ xử lý chất thải từ chăn nuôi và sản xuất tạo thành sản phẩm đất dinh dưỡng sử dụng cho trồng trọt, rất phù hợp với những địa phương có nhiều khu chăn nuôi và trồng cây ăn trái. Hiện nay mô hình này đang được thí điểm áp dụng tại nhiều vuờn vải thiều ở H.Lục Ngạn.

Đoàn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với bà con vùng trồng vải Thiều, Lục Ngạn

Sau khi đi thực tế mô hình sản xuất đất nhân tạo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho rằng, đây là công nghệ xử lý chất thải mới góp phần làm xanh, sạch môi trường. Đồng Nai có nhiều trang trại chăn nuôi và diện tích trồng cây ăn trái trái lớn, vấn đề xử lý chất thải theo hướng nông nghiệp tuần hoàn là định hướng phát triển về nông nghiệp của tỉnh. Do đó, tỉnh đang nghiên cứu, xem xét cho áp dụng thí điểm mô hình này nếu hiệu quả sẽ cho nhân rộng ra toàn tỉnh.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền Gióng, nằm ở núi Sóc, xã Vệ Linh, Sóc Sơn

                                                                                 Vân Anh

Tin xem nhiều