Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đạt 3 giải tại cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên - nhi đồng toàn quốc

Hải Yến
15:22, 29/10/2023

(ĐN)- Sáng 29-10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên - nhi đồng toàn quốc lần thứ 19-2023.

Cuộc thi năm nay có 760 đề tài tham gia đến từ 54 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đề tài thuộc các lĩnh vực: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Các nhóm tác giả đạt giải nhì nhận khen thưởng (ảnh: Trần Hoà)
Các nhóm tác giả đạt giải nhì nhận khen thưởng. Ảnh: Trần Hòa

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 5 giải nhất, 10 giải nhì, 30 giải ba, 60 giải khuyến khích cho các tác giả đạt giải. Trong đó, đoàn Đồng Nai có 2 giải nhì và 1 giải ba (gồm các giải pháp: Thư viện sinh vật biển theo độ sâu mực nước; Giày hỗ trợ người khuyết tật tay sử dụng thiết bị gia đình và cảnh báo vật cản dành cho người mù; Bộ trò chơi vận động cùng bé).

Cùng với đó, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Đồng Nai cũng được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền và phổ biến cuộc thi.

Hải Yến

Tin xem nhiều