Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có thêm 1 trường đủ năng lực tổ chức kỳ thi nghề theo tiêu chuẩn Đức

Hải Yến
16:52, 30/10/2023

(ĐN)- Chiều 30-10, tại Trường cao đẳng Cơ giới và thủy lợi (H.Trảng Bom) đã diễn ra lễ trao Chứng nhận quy trình thi tốt nghiệp và chuyển giao chương trình đào tạo định hướng tiêu chuẩn CHLB Đức. ​​

Ban giám hiệu Trường cao đẳng Cơ giới và thuỷ lợi nhận Chứng nhận quy trình thi tốt nghiệp theo tiêu chuẩn Đức
Ban giám hiệu Trường cao đẳng Cơ giới và thuỷ lợi nhận Chứng nhận quy trình thi tốt nghiệp theo tiêu chuẩn Đức

Theo đó, có 2 nghề được chứng nhận quy trình thi tốt nghiệp theo tiêu chuẩn Đức gồm: Công nghệ cơ khí, sưởi ấm và điều hòa không khí; Công nghệ điện tử và năng lượng tòa nhà. Đây là 2 nghề đào tạo theo định hướng tiêu chuẩn CHLB Đức, nhằm đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế xanh.

Bắt đầu thí điếm từ năm 2020, đến nay có 108 sinh viên trình độ cao đẳng đã và đang được đào tạo về 2 nghề này tại Trường cao đẳng Cơ giới và thủy lợi. Trong đó, 30 sinh viên khoá đầu tiên đã thi tốt nghiệp theo tiêu chuẩn Đức, dưới sự hỗ trợ và giám sát của các chuyên gia quốc tế đến từ Phòng Thủ công nghiệp Erfurt - CHLB Đức.

Trường cao đẳng Cơ giới và thủy lợi là cơ sở giáo dục nghề nghiệp thứ 2 trên địa bàn tỉnh được công nhận quy trình thi tốt nghiệp và chuyển giao Chương trình đào tạo định hướng tiêu chuẩn CHLB Đức. Trước đó, năm 2019, Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 cũng đã được trao chứng nhận này.

Hải Yến

Tin xem nhiều