Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống ngoạn mục một bé trai sinh cực non chỉ nặng 900g

Hạnh Dung
16:19, 17/10/2023

(ĐN)- Sau gần 3 tháng được các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chăm sóc đặc biệt, bé trai B.H.A. (bé sơ sinh cực non, ngụ xã Xuân Tâm, H.Xuân Lộc) đã tăng cân, hồi phục sức khỏe tốt, chuẩn bị được xuất viện.

Bác sĩ, điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh rất vui mừng khi bé A. bình phục ngoạn mục
Bác sĩ, điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh rất vui mừng khi bé A. bình phục ngoạn mục

BS CKII.Huỳnh Thị Thanh, Phụ trách Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh cho biết, bé trai sinh ngày 29-7 vừa qua, khi mới được 25 tuần 3 ngày, chỉ nặng 900g. Bé được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng kiệt sức, suy hô hấp rất nặng.

Các bác sĩ  cho bé tiếp tục được thở máy, thở máy không xâm lấn, thở CPAP, thở oxy. Ngoài ra, bé đối diện với tình trạng nhiễm trùng huyết rất nặng, phải điều trị kháng sinh tích cực mới qua được cơn nguy kịch.

Đến nay, sau gần 3 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé trai đã nặng 2,1kg, da dẻ hồng hào, bú được, bình phục tốt, không ghi nhận biến chứng gì, chuẩn bị được xuất viện.

Theo BS CKII.Huỳnh Thị Thanh, đây là ca sinh non nhất từ trước đến nay được điều trị thành công tại bệnh viện. Đối với những ca sinh cực non như bé A., việc chăm sóc, điều trị cực kỳ khó khăn vì tuổi thai càng thấp thì nguy cơ trẻ tử vong càng cao. Các bác sĩ, điều dưỡng phải tính toán chi li, cực kỳ cẩn trọng trong chăm sóc, điều trị để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Sau khi xuất viện, em bé sẽ được tái khám thường xuyên.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều