Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty Ecotree muốn lập đề án tín chỉ carbon tại Đồng Nai

Hoàng Lộc
16:48, 10/10/2023

(ĐN) - Ngày 10-10, Sở TN-MT làm việc với Công ty CP Ecotree (TP.HCM) về thí điểm xây dựng đề án lập kinh doanh tín chỉ carbon rừng trồng và rừng tự nhiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo Công ty CP Ecotree báo cáo tại buổi làm việc
Lãnh đạo Công ty CP Ecotree báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, công ty bày tỏ mong muốn được tỉnh cho chủ trương tham gia khảo sát, lập đề án tín chỉ carbon; đầu tư trồng mới, trồng dặm nén, cải tạo, chăm sóc và quản lý phát triển rừng bền vững trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn Đồng Nai hiện có gần 200 ngàn ha rừng và đất lâm nghiệp, trong đó diện tích đất có rừng hơn 172 ngàn ha; rừng trên địa bàn tỉnh có đặc trưng là giàu cây xanh và đa dạng sinh học.

Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và một số nghị định đã đưa ra lộ trình năm 2025 thí điểm năm 2028 vận hành chính thức thị trường tín chỉ carbon. Việc sản xuất và bán tín chỉ carbon có thể tăng nguồn thu bền vững cho ngân sách. 

Phó giám đốc Sở TN-MT Trần Trọng Toàn làm việc với đơn vị đề xuất chủ trương
Phó giám đốc Sở TN-MT Trần Trọng Toàn làm việc với đơn vị đề xuất chủ trương

Phó giám đốc Sở TN-MT Trần Trọng Toàn cho biết, Đồng Nai đang chờ khung pháp lý cụ thể của Chính phủ để xây dựng đề án xác định khối lượng giá trị carbon và xin cơ chế tham gia thị trường trao đổi, mua bán carbon. Sở TN-MT ghi nhận sự quan tâm, đề xuất của nhà đầu tư và sẽ báo cáo lại các nội dung này cho lãnh đạo tỉnh.

Trước đó, một số doanh nghiệp đã làm việc với lãnh đạo tỉnh và đề xuất mong muốn tham gia khảo sát, lập đề án tín chỉ carbon tại Đồng Nai.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích