Báo Đồng Nai điện tử
En

Chặn bắt khẩn cấp đối tượng bắt cóc trẻ em đòi chuộc 2 tỷ đồng

Tố Tâm
06:26, 03/10/2023

(ĐN)- Tối 2-10, Công an H.Tân Phú đã bắt được đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An), và giao cho Công an tỉnh Long An để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn bị Công an H.Tân Phú bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn bị Công an H.Tân Phú bắt giữ

Theo thông tin ban đầu, Sơn và cha của bé gái 3 tuổi (ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An) bị bắt cóc là bạn bè. Do nợ nần nên vào ngày 2-10, Sơn đến trường mầm non của bé gái tại TP.Tân An dụ dỗ bé cùng đi với mình.

Sau khi bắt cóc được bé gái, Sơn đã mang cháu bé đến khách sạn P.A. (P.An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM) và gọi điện thoại cho gia đình bé gái yêu cầu chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản. Đồng thời đe dọa nếu không chuyển tiền ngay sẽ giết cháu bé. Sau khi nhận được số tiền 1 tỷ đồng, Sơn nhốt bé gái trong khách sạn và đón xe khách đi tỉnh Lâm Đồng hòng tẩu thoát.

Nhận được thông tin vụ việc, Công an H.Tân Phú đã triển khai toàn lực lượng chốt chặn tất cả cung đường và rà soát kiểm tra tất cả các xe đi ngang qua địa bàn.

Đến hơn 21 giờ ngày 2-10, khi tiến hành kiểm tra 1 xe khách trên quốc lộ 20 (ngay bến xe TT.Tân Phú, H.Tân Phú) thì phát hiện đối Sơn đang ở trên xe. Ngay lúc này, Công an H.Tân Phú đã tiến hành bắt giữ Sơn.

Làm việc với công an, Sơn khai nhận đã nhốt bé gái tại khách sạn ở TP.HCM nên Công an H.Tân Phú đã báo cho Công an Long An và TP.HCM giải cứu cháu bé.

Hiện nghi can đã bị di lý về Công an Long An để tiến hành điều tra vụ việc.

Tố Tâm

Tin xem nhiều