Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phương Hằng
19:53, 12/10/2023

(ĐN)- Chiều 12-10, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã có buổi trao đổi chuyên đề với toàn thể cán bộ của TP.Biên Hòa về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường, trao đổi nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với cán bộ TP.Biên Hòa

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trước hết phải hiểu nền tảng tư tưởng của Đảng là gì. Đảng ta đã xác định, Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng. Tất cả cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân phải bảo vệ Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đó cũng chính là bảo vệ chính mình.

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải hiểu rõ, Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo duy nhất, toàn diện mọi mặt của cách mạng Việt Nam. Từ khi có Đảng, dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, giành được độc lập dân tộc và giờ đây đất nước ta không còn là nước nghèo, lạc hậu. Những thành tựu mà Việt Nam đạt được như ngày hôm nay là luận cứ khoa học chứng minh vai trò lãnh đạo của Đảng là tuyệt đối, phản bác lại những quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Đội ngũ cán bộ toàn thành phố Biên Hòa dự buổi nói chuyện
Đội ngũ cán bộ toàn TP.Biên Hòa dự buổi nói chuyện

Phó bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, trong thời đại ngày nay, khoa học công nghệ đang phát triển như vũ bão, tác động mọi mặt đời sống xã hội, thay đổi những nhận thức của con người; các thế lực thù địch luôn tìm cách chống phá Đảng, Nhà nước và phủ nhận những thành quả của Đảng, của đất nước ta. Trước tình hình như thế, mỗi cán bộ, đảng viên phải tăng cường học tập, trau dồi tri thức, đọc nhiều hơn và kỹ hơn các nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước để nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc về nền tảng tư tưởng, những nội dung trọng tâm của công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng thời phải thực hiện đoàn kết, nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình; thực hiện quyền dân chủ của nhân dân và giải quyết các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân... Qua đó, để củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, không dao động trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…

Phương Hằng

Tin xem nhiều