Báo Đồng Nai điện tử
En

Chặn hàng trăm phương tiện trên quốc lộ 20 để bắt đối tượng bắt cóc trẻ em

Tố Tâm
14:54, 03/10/2023

(ĐN) - Ngày 3-10, lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai đã di lý nghi can Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An) về Công an tỉnh Long An để tiến hành điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng. Trước đó, vào tối 2-10, Công an H.Tân Phú đã chặn bắt đối tượng Sơn trên quốc lộ 20, đoạn qua địa bàn H.Tân Phú.

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn bị Công an H.Tân Phú bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn bị Công an H.Tân Phú bắt giữ

Theo thông tin ban đầu xác định, Sơn và cha của bé gái 3 tuổi (ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An) bị bắt cóc là bạn bè. Do nợ nần nên vào ngày 2-10, Sơn đến trường mầm non của bé gái tại TP.Tân An rồi dụ dỗ bé cùng đi với mình bằng chiếc xe ô tô màu trắng hiệu Vios.

Sau khi bắt cóc được bé gái, Sơn đã mang cháu bé đến khách sạn P.A. (P.An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM) và gọi điện thoại yêu cầu gia đình bé gái chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản. Đồng thời đe dọa nếu không chuyển tiền ngay sẽ giết cháu bé.

Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, sau khi bắt cóc cháu bé, Sơn đã 4 lần thay đổi các xe khác nhau. Cụ thể, sau khi đưa cháu bé lên chiếc xe hiệu Vios, Sơn đã chạy đến bỏ xe lại một công viên tại TP.HCM. Sau đó, đối tượng bắt xe đưa cháu bé đến khách sạn P.A và yêu cầu gia đình cháu bé chuyển tiền.

Khi nhận được 1 tỷ đồng từ gia đình bị hại, Sơn nhờ nhân viên khách sạn giữ cháu bé và nói dối đi công việc sẽ về ngay. Sau đó, Sơn bắt xe ôm đến Khu du lịch Suối Tiên và mua vé xe Phương Trang để đi Lâm Đồng.

Sau khi nhận được tin báo về hướng tẩu thoát của Sơn, Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Công an các huyện triển khai lực lượng chốt chặn bắt giữ. Đến 19 giờ cùng ngày, sau khi nhận lệnh, lãnh đạo Công an H.Tân Phú đã triển khai hơn 30 cán bộ, chiến sĩ tham gia chốt chặn tất cả các xe lưu thông trên quốc lộ 20 tại cổng Bến xe thuộc TT.Tân Phú.

Theo thông tin ban đầu nhận được, đối tượng tình nghi đi trên chiếc xe vios 4-7 chỗ. Tuy nhiên, để đảm bảo không bỏ lọt đối tượng bắt cóc trẻ em và sớm giải cứu được cháu bé, Công an H.Tân Phú đã tiến hành chốt chặn tất cả các loại xe kể cả xe máy và xe khách.

Đến hơn 9 giờ 30 phút, khi kiểm tra xe khách Phương Trang thì phát hiện đối tượng Sơn nên khống chế, bắt giữ đối tượng. Lúc này trong balo của Sơn có 1 chai thuốc trừ sâu với mục đích dùng đe dọa giết cháu bé.

Đối tượng khai nhận, do cần tiền trả nợ nên bắt cóc cháu bé. Với số tiền 1 tỷ chiếm đoạt được, Sơn đã chuyển khoản trả nợ hết 750 triệu đồng, còn lại 250 triệu thì vẫn còn trong tài khoản.

Kiểm tra trong người Sơn, Công an H.Tân Phú đã phát hiện thẻ phòng khách sạn P.A. Qua khai thác thông tin, Sơn khai nhận đã để bé gái tại khách sạn P.A. nên Công an H.Tân Phú đã báo cho Công an tỉnh Long An và Công an TP.HCM giải cứu cháu bé.

Tố Tâm

>>> Tin liên quan

 

Tin xem nhiều