Báo Đồng Nai điện tử
En

Các doanh nghiệp Nhật Bản tạo cơ hội việc làm cho sinh viên kỹ thuật Trường đại học Đồng Nai

Phạm Minh Tiến
11:57, 05/10/2023

(ĐN) - Trường đại học Đồng Nai vừa tiếp đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm và đặt vấn đề về nhu cầu tuyển dụng và hỗ trợ cho các sinh viên ngành Kỹ thuật của nhà trường.
Tại buổi làm việc, bà Takashima Sayuri, Giám đốc Công ty TNHH Takayoshi Việt Nam (xã An Phước, H.Long Thành) cho biết, rất tin tưởng vào sự phát triển của Trường đại học Đồng Nai và mong muốn hợp tác, tận dụng nguồn nhân lực lao động trẻ của Việt Nam, cụ thể là sinh viên của Trường đại học Đồng Nai, bởi hiện tại dân số Nhật Bản đang già hoá và thiếu hụt về lực lượng lao động, nhất là lao động các ngành khoa học kỹ thuật.

                 Đoàn công tác của Công ty Takayoshi thăm và làm việc tại Trường ĐH Đồng Nai
Đoàn công tác của Công ty Takayoshi thăm và làm việc tại Trường ĐH Đồng Nai

Thời gian tới, Công ty TNHH Takayoshi Việt Nam mong được hợp tác với Trường đại học Đồng Nai để tạo cơ hội cho sinh viên Khoa Kỹ thuật của nhà trường đi thực tập tại công ty, qua đó giúp các em tìm hiểu về văn hoá doanh nghiệp Nhật Bản, kỹ năng 5S an toàn trong lao động. Sau khi tốt nghiệp, công ty sẽ hỗ trợ tối đa đối với các các sinh viên có nhu cầu sang làm việc tại chi nhánh công ty mẹ ở Nhật Bản.

Năm học 2023-2024 là năm học đầu tiên Trường đại học Đồng Nai tuyển sinh ngành Kỹ thuật đào tạo ở bậc đại học.

Ảnh: Đoàn công tác của Công ty TNHH Takayoshi thăm và làm việc tại Trường đại học Đồng Nai

Phạm Minh Tiến

Tin xem nhiều