Báo Đồng Nai điện tử
En

Bố trí đủ nhân lực phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, không để người dân phải chờ đợi quá lâu

Công Nghĩa
18:10, 05/10/2023

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tại buổi họp Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh tháng 9 và 10-2023, chiều 5-10 .

Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Tại buổi họp, lãnh đạo Sở Nội vụ đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC của tỉnh 9 tháng vừa qua và những nhiệm vụ còn lại của năm 2023. Lãnh đạo các sở, ngành cũng báo cáo với Ban chỉ đạo những khó khăn, tồn tại và giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC của đơn vị, góp phần tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Theo ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo CCHC tỉnh, tỉnh đang quyết liệt thực hiện chuyển đổi số trong cải CCHC, tuy nhiên hiện còn gặp nhiều khó khăn do thiếu nhận lực, hệ thống phần mềm, cơ sở hạ tầng số phục vụ chuyển đổi số vẫn còn bất cập, thiếu đồng bộ.

Phát biểu tại buổi họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, cần tiếp tục tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đối với nhiệm vụ CCHC. Tập trung các giải pháp với tinh thần quyết liệt để nâng cao chất lượng công tác CCHC và cải thiện thứ hạng của Đồng Nai so với cả nước về công tác này.   

Văn phòng UBND tỉnh và Sở Nội vụ phối hợp với một số sở ngành liên quan bố trí đủ nhân lực phục vụ người dân đến giải quyết một số thủ tục hành chính khi có nhu cầu gia tăng đột biến, không được để người dân đến giải quyết thủ tục phải chờ đợi quá lâu. Cần phải tiếp tục đơn giản hoá thủ tục hành chính, thủ tục nào đã bãi bỏ thì không yêu cầu người dân phải thực hiện. 

                                                                                                            Công Nghĩa

Tin xem nhiều