Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Vinmec Central Park trao đổi kinh nghiệm điều trị

Hạnh Dung
16:42, 13/10/2023

(ĐN)- Ngày 13-10, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phối hợp với Bệnh viện Vinmec Central Park (TP.HCM) tổ chức hội thảo Cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý tim mạch, ngoại thần kinh, chấn thương chỉnh hình.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn tặng hoa cho các chuyên gia của Bệnh viện Vinmec Central Park
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn tặng hoa cho các chuyên gia của Bệnh viện Vinmec Central Park

Qua đó, giúp các bác sĩ của 2 bệnh viện nâng cao kiến thức về những kỹ thuật mới, kỹ thuật cao. Từ đó có những chiến lược điều trị tối ưu, hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

Tại hội thảo, hơn 100 bác sĩ đã được nghe các chuyên gia của Bệnh viện Vinmec Central Park đã trình bày 6 nội dung gồm: cấy van động mạch chủ qua ống thông (TAVI): chúng ta đang ở đâu?; cập nhật các tiến bộ trong kỹ thuật sửa van 2 lá có sử dụng dây chằng nhân tạo; ứng dụng công nghệ 3D trong phẫu thuật ung thư xương; ứng dụng IONM trong phẫu thuật u não vùng chức năng; tiếp cận đa mô thức trong chẩn đoán và điều trị động kinh; các tiến bộ mới trong kỹ thuật xạ trị u sao bào.

BS-CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhấn mạnh, hội thảo là bước đột phá trong hoạt động khoa học - kỹ thuật của bệnh viện. Qua đó, nhằm mở rộng kiến thức cho nhân viên y tế trong khám và điều trị cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân có cơ hội được tiếp cận các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao ngay tại Đồng Nai mà không phải lên các bệnh viện tuyến trên ở TP.HCM.

Sau hội thảo, các chuyên gia của Bệnh viện Vinmec Central Park đã tiến hành khám sàng mọc miễn phí cho bệnh nhân về chuyên khoa tim mạch, thần kinh, chấn thương chỉnh hình tại đơn vị khám, điều trị theo yêu cầu của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều