Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh nhân bị đậu mùa khỉ đầu tiên tại Biên Hoà sức khỏe ổn định, không lây người nhà

Bích Nhàn
12:45, 16/10/2023

(ĐN) - Ngày 16-10, BS. Đậu Ngọc Trung, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa cho hay, sau 8 ngày phát hiện dương tính với virus đậu mùa khỉ, các nốt phát ban của bệnh nhân P.Q.T (ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đã không lan thêm, dần khô lại, còn 5 người trong gia đình bệnh nhân sức khỏe vẫn bình thường.

Ngay khi phát hiện ca bệnh, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa đã phun thuốc khử trùng tại nhà bệnh nhân và xung quanh
Ngay khi phát hiện ca bệnh, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa đã phun thuốc khử trùng tại nhà bệnh nhân và xung quanh

Cụ thể, các tổn thương da, phát ban ở các vùng như: tay, chân, đầu mặt, vùng thân mình… đang dần khô lại. Hiện anh T. vẫn bị viêm kết mạc mắt và được các bác sĩ tại TP.HCM theo dõi, hướng dẫn chữa trị từ xa qua điện thoại. Từ khi phát hiện bệnh, anh T. đã không ra khỏi nhà, ở trong phòng riêng tại gia đình.

Tuy nhiên, hàng ngày, Trạm Y tế P.Long Bình Tân vẫn cử y, bác sĩ đến tận nhà theo dõi sức khỏe. Đến thời điểm hiện tại, cả 5 người trong gia đình bệnh nhân đều không có triệu chứng và biểu hiện bệnh. Dù vậy, việc theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc với bệnh nhân vẫn kéo dài đến 21 ngày (kể từ ngày phát hiện bệnh). Còn bệnh nhân cũng được chăm sóc, theo dõi đến khi có kết quả âm tính với virus đậu mùa khỉ.

Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa đã hướng dẫn người nhà và các hộ dân sinh sống quanh nhà bệnh nhân các biện pháp phòng bệnh như: rửa tay thường xuyên, lau nhà bằng các dung dịch sát khuẩn thông thường…

“Chúng tôi đã chỉ đạo 30 trạm y tế tăng cường giám sát cộng đồng phòng khi phát hiện ca bệnh thì xử lý kịp thời, tránh lây lan ra cộng đồng” - BS Trung cho hay.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích