Báo Đồng Nai điện tử
En

575 vụ tại nạn lao động trong 9 tháng năm 2023

Lan Mai
16:48, 10/10/2023

(ĐN)-Chiều 10-10, thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong 9 tháng năm 2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 575 vụ tai nạn lao động làm 575 người bị nạn. Trong đó, có 13 vụ tai nạn lao động làm 13 người chết.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở LĐ-TBXH thăm công nhân bị tai nạn lao động
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở LĐ-TBXH thăm công nhân bị tai nạn lao động

Nguyên nhân của một số vụ tai nạn được xác định như: bị ngã cao, va đập, bỏng hóa chất, nổ khí… Sau khi xảy ra tai nạn xảy ra, đoàn điều tra về an toàn vệ sinh lao động tỉnh tiến hành điều tra xác định nguyên nhân, đề ra các biện pháp khắc phục và yêu cầu người sử dụng lao động có trách nhiệm cùng với gia đình giải quyết đúng, đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật về tại nạn lao động.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia kết luận 1 vụ tai nạn lao động làm chết người. Qua đó đã giải quyết chế độ bồi thường, trợ cấp với tổng số tiền 120 triệu đồng cho gia đình người bị tai nạn lao động và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định. 

Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà, động viên những lao động không may bị tai nạn lao động.

                                                                                                                    Lan Mai

Tin xem nhiều