Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường tiểu học đầu tiên tại khu tái định cư dự án sân bay Long Thành chính thức đi vào hoạt động

Công Nghĩa
14:57, 18/09/2023

(ĐN) - Sáng 18-9, ngôi trường mới thứ 3 tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (H.Long Thành) đã chính thức đón học sinh về học tập. Đây cũng là trường tiểu học đầu tiên tại khu tái định cư dự án sân bay Long Thành hoạt động.

Thầy và trò Trường tiểu học Suối Trầu lần đầu tiên hát Quốc ca chào cờ đầu tuần tại ngôi trường mới
Thầy và trò Trường tiểu học Suối Trầu lần đầu tiên hát Quốc ca chào cờ đầu tuần tại ngôi trường mới

Theo đó, trên 400 học sinh của Trường tiểu học Suối Trầu đã chính thức được chuyển về ngôi trường mới tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Đây là một trong 8 ngôi trường được quy hoạch xây dựng tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để thực hiện Dự án Cảng hàng không (sân bay) quốc tế Long Thành.

Trước khi chuyển về học tập tại ngôi trường mới,  học sinh của Trường tiểu học Suối Trầu được bố trí học tạm tại Trường tiểu học Bình Sơn (xã Bình Sơn) cách trường mới gần 3 km.

Trưởng phòng GD-ĐT H.Long Thành Nguyễn Văn Toàn cho biết, hiện các đơn vị thi công vẫn đang khẩn trường hoàn thiện các hạng mục của công trình Trường THCS Suối Trầu và dự kiến cuối tháng 9 này sẽ hoàn thành để tiếp tục đón 270 học sinh về học.

 Ngày đầu học ở ngôi trường mới, nhiều phụ huynh đến tận trường chứng kiến buổi chào cờ của thầy và trò nhà trường.
Ngày đầu học ở ngôi trường mới, nhiều phụ huynh đến tận trường chứng kiến buổi chào cờ của thầy và trò nhà trường.

Phòng GD-ĐT đang tích cực phối hợp với các đơn vị thi công, ưu tiên hoàn thiện sớm các phòng học, phòng chức năng. Khi các phòng học hoàn thiện đến đâu sẽ tiến hành trang bị bàn ghế, thiết bị phục vụ dạy và học đến đó để đón học sinh về học tập, giúp các học sinh và phụ huynh đỡ vất vả hơn trong việc phải đi học tạm.

Như vậy tính đến nay, tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã có 3 trường, gồm 2 trường mầm non và 1 trường tiểu học đi vào hoạt động, 1 trường THCS dự kiến sẽ hoạt động vào cuối tháng 9 này. Đối với 4 dự án trường học còn lại sẽ tiếp tục được triển khai xây dựng trong năm 2024.

                                                                                                                                            Tin: Công Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Thuận

Tin xem nhiều