(ĐN)- Bộ GT-VT cho biết, theo khái toán của các địa phương, tổng mức đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 dự kiến tăng hơn 3,6 ngàn tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 59/2022/QH15 (ngày 16-6-2022).
Khu vực điểm đầu tuyến dự án thành phần 2 trên địa bàn xã Long An, H.Long Thành vẫn chưa Hòan thành giải phóng mặt bằng. Ảnh: Phạm Tùng |
Tổng mức đầu tư dự án tăng do chi phí giải phóng mặt bằng tăng và dự án sẽ phải điều chỉnh chủ trương đầu tư theo quy định.
Cụ thể, đối với dự án thành phần 1, theo khái toán, chi phí giải phóng mặt bằng tăng gần 1,2 ngàn tỷ đồng; dự án thành phần 2 tăng hơn 1,4 ngàn tỷ đồng và dự án thành phần 3 tăng hơn 989 tỷ đồng.
Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 53,7k, được đầu tư xây dựng với quy mô từ 4-6 làn xe tuỳ theo từng đoạn tuyến. Tổng mức đầu tư dự án gần 18 ngàn tỷ đồng.
Dự án được chia làm 3 dự án thành phần gồm: dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng 16km, sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 6,2 ngàn tỷ đồng do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 có chiều dài 18,2km, sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 6,4 ngàn tỷ đồng do Bộ GT-VT làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km, tổng mức đầu tư hơn 5,1 ngàn tỷ đồng do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Dự án đã được khởi công xây dựng vào tháng 6 vừa qua, theo kế hoạch, cao tốc Biên Hòa - Vùng Tàu giai đoạn 1 sẽ cơ bản Hòan thành xây dựng vào năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ trong năm 2026.
Phạm Tùng
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin