Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông qua 12 nghị quyết thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Phạm Tùng
15:49, 29/09/2023

(ĐN)- Sau một buổi làm việc, trưa 29-9, kỳ họp thứ 13 -  kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa X đã bế mạc. Phát biểu tại bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho biết, tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND tỉnh và biểu quyết thông qua 12 nghị quyết (trong đó có 2 nghị quyết về công tác nhân sự).

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh Phạm Tùng.
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh Phạm Tùng

Theo Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo, những nội dung được quyết định tại kỳ hợp có ý nghĩa rất quan trọng cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước mắt và lâu dài. Để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan đơn vị cần khẩn trương tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nghị quyết vừa được thông qua.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết về việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với bà Trương Thị Mỹ Dung, Giám đốc Sở Công thương. Đồng thời, bầu bà Trương Thị Mỹ Dung giữ chức Trưởng ban Pháp chế chuyên trách HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Đối với các nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với 2 dự án nhóm B; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 (đợt 3); nghị quyết cho ý kiến dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2024 và 3 nghị quyết về bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất; chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; đất rừng sản xuất sang mục đích khác, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thi công các dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đồng thời, có giải pháp cụ thể, khả thi, hiệu quả đảm bảo đầu tư công trung hạn triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch. Tiếp tục rà soát, đánh giá, sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư các dự án. Rà soát danh mục các khu đất dự kiến đấu giá trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 và có giải pháp huy động các nguồn lực đầu tư khác (nguồn vốn đầu tư theo phương thức đối tác công tư, nguồn vốn xã hội hóa…). Cùng với đó, rà soát việc phân bổ các nguồn vốn trong năm 2024 và 2025 đảm bảo việc phân bổ kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025, nhất là đối với các dự án quan trọng quốc gia, dự án cao tốc, liên kết vùng, dự án trọng điểm của tỉnh.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: Phạm Tùng

UBND tỉnh chỉ đạo các huyện Tân Phú, Trảng Bom, TP.Biên Hòa, các chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm, hiệu quả, đảm bảo việc thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất tại các dự án theo đúng quy định.

HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát 88 kiến nghị giám sát của HĐND, Thường trực, các ban, tổ đại biểu HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay chưa được triển khai thực hiện hoặc có thông tin phản hồi để triển khai thực hiện hoặc phản hồi thông tin cho các tổ chức HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Kỳ họp thứ 13 - kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa X đã thông qua 12 nghị quyết thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: Phạm Tùng

Để hoàn thành kế hoạch của năm 2023, HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh, các ngành, địa phương tập trung rà soát kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp điều hành kinh tế - xã hội. Rà soát các nội dung đăng ký trình kỳ họp thứ 14 - kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12-2023. Chủ động xây dựng, sớm hoàn thiện các tờ trình, dự thảo nghị quyết bảo đảm chất lượng.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều