Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháo gỡ vướng mắc cho dự án Xa lộ nước Long Thành

Hoàng Lộc
17:35, 13/09/2023

(ĐN) - Ngày 13-9, quyền chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức làm việc với các sở, ngành, địa phương và Công ty CP nước - môi trường Bình Dương liên quan đến dự án Xa lộ nước Long Thành.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, vướng mắc lớn nhất của dự án này là vị trí sử dụng đất làm trạm bơm tăng áp số 2, P.Phước Tân, TP.Biên Hòa chưa phù hợp với các quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch phân khu D1. Để có cơ sở triển khai dự án, TP.Biên Hòa và chủ đầu tư cần rà soát, thống nhất lại quy mô, vị trí trạm bơm và thực hiện điều chỉnh quy hoạch cục bộ phân khu. 

Sở Xây dựng cho rằng, trong Quy hoạch cấp nước vùng tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 chưa có dự án này, cần khẩn trương phê duyệt quy hoạch tỉnh và cập nhật dự án trên vào quy hoạch tỉnh. Đồng thời, phạm vi cấp nước của dự án đề xuất có sự chồng lấn với vùng cấp nước hiện hữu của các đơn vị khác nên nhà đầu tư rà soát lại mạng lưới đường ống nước.

Tại buổi làm việc, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức lưu ý, đây là công trình trọng điểm của tỉnh, mục tiêu cấp nước sạch cho người dân. Do đó, các sở, ngành, địa phương hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành thủ tục pháp lý theo quy định để triển khai dự án sớm.

Đại diện nhà đầu tư báo cáo tiến độ dự án
Đại diện nhà đầu tư báo cáo tiến độ dự án

Cụ thể, trong tháng 9-2023, TP.Biên Hòa thống nhất quy mô, vị trí và điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu D1 đối với vị trí dự kiến thực hiện trạm bơm tăng áp. Sở Xây dựng rà soát tổng thể dự án, đảm bảo đồng bộ giữa các quy hoạch, cập nhật vùng cấp nước của dự án vào quy hoạch tỉnh theo các quy định hiện hành, tránh chồng chéo. Sở TN-MT cập nhật các vị trí vào danh mục thu hồi đất của tỉnh.

Trong tháng 10, Sở KH-ĐT thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt dự án theo các quy định của pháp luật.

Dự án Xa lộ nước Long Thành do Công ty CP nước - môi trường Bình Dương đề xuất. Dự án có quy mô công suất 600 ngàn m3/ngày đêm, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 5,2 ngàn tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là bổ sung, dự phòng nguồn cung cấp nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt khu vực Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ và vùng lân cận thuộc tỉnh.

Tin xem nhiều