Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường trách nhiệm để mỹ quan đô thị Biên Hòa xanh sạch đẹp

Công Nghĩa
19:55, 12/09/2023

(ĐN)- Chiều 12-9, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam cùng lãnh đạo các phòng ban của thành phố đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống ngập tại một số điểm ngập ở các P.Trảng Dài, Tân Hiệp, Tân Biên.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa (áo trắng) kiểm tra các điểm thoát nước trên đường Đồng Khởi (P.Trảng Dài)
Bí thư Thành ủy Biên Hòa (áo trắng) kiểm tra các điểm thoát nước trên đường Đồng Khởi (P.Trảng Dài)

Theo đó, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đã cùng lãnh đạo các phòng, ban của thành phố đi kiểm tra công tác phòng, chống ngập tại các điểm “nóng” của thành phố, gồm:  điểm ngập trên đường Đồng Khởi (đoạn ngã ba vào P.Trảng Dài) - đây cũng là đoạn đường đang thi công dự án thoát nước chống ngập trọng điểm của thành phố; khu vực Cầu Xóm Mai (thuộc KP.5, P.Trảng Dài) và trước cổng chào KP.1 (P.Tân Hiệp); điểm ngập khu vực ngã ba Phát Triển (QL1 - đi H.Vĩnh Cửu), P.Tân Biên và một điểm ngập trên QL1A (gần với Bệnh viện đa khoa Thống Nhất).

Một trụ điện ngổn ngang các loại tử, dây cáp viễn thông nga ngã ba Trảng Dài làm mất mỹ quan đô thị
Một trụ điện ngổn ngang các loại dây cáp viễn thông nga ngã ba Trảng Dài làm mất mỹ quan đô thị

Tại điểm ngập trên đường Đồng Khởi (đoạn ngã ba vào P.Trảng Dài), Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đề nghị lãnh đạo P.Trảng Dài khẩn trương phối hợp xử lý tình trạng rác phủ kín bề mặt nắp các hố ga thoát nước. Tình trạng một số hố ga có độ hở quá lớn, khi có mưa lớn rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa cũng yêu cầu lãnh đạo P.Trảng Dài tuyên truyền nhắc nhở người dân chỉ được bỏ rác ra đường vào đúng khung giờ quy định của công ty thu gom rác sinh hoạt, tránh tình trạng khi có mưa lớn rác bị cuốn xuống cống, khiến tình trạng ngập thêm trầm trọng hơn.

Một hộ kinh doanh trên đường Đồng Khởi dùng bạt nhựa phủ kín nắp hố ga thoát nước bị yêu cầu dọn dẹp
Một hộ kinh doanh trên đường Đồng Khởi dùng bạt nhựa phủ kín nắp hố ga thoát nước bị yêu cầu dọn dẹp

Đối với đơn vị đang thi công dự án thoát nước trên đường Đồng Khởi, ông Hồ Văn Nam đề nghị, thi công khẩn trương, đảm bảo chất lượng, đúng thời gian và an toàn như đã cam kết với thành phố. Khi công trình hoàn thành phải đảm bảo thoát nước tốt, tránh tình trạng thi công xong nhưng đường vẫn ngập. Lãnh đạo TP.Biên Hòa cũng đề nghị các phòng, ban và Công an TP.Biên Hòa hỗ trợ tối đa để đơn vị thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa trao đổi với cán bộ P.Tân Hiệp về một bức ảnh trên Báo Đồng Nai điện tử phản ánh tình trạng cổng khu phố 1 của phường là điểm thường xuyên có rác làm tắc nghẽn dòng chảy
Bí thư Thành ủy Biên Hòa trao đổi với cán bộ P.Tân Hiệp về một bức ảnh trên Báo Đồng Nai phản ánh tình trạng "xả rác theo mưa" tại khu vực cổng KP.1 P.Tân Hiệp

Trao đổi với lãnh đạo P.Tân Hiệp và P.Tân Biên, Bí thư Thành ủy Biên Hòa đề nghị, lãnh đạo phường phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên cử người kiểm tra các điểm “nóng” về ngập khi có mưa lớn thuộc địa bàn quản lý. Phải tuyên truyền, kiểm tra và nhắc nhở tình trạng người dân bỏ rác thải bừa bãi ra đường, vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa gây ô nhiễm môi trường, đây cũng là tác nhân của tình trạng ngập cục bộ khi có mưa lớn tại Biên Hòa.

Đối với Phòng Quản lý đô thị Biên Hòa, ông Hồ Văn Nam đề nghị, phải khẩn trương có kế hoạch nạo vét khơi thông dòng chảy của suối Săn Máu đi qua các phường để tạo dòng chảy tốt khi có mưa lớn.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều