Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca mắc sốt xuất huyết giảm, mắc tay chân miệng tăng

Hạnh Dung
13:14, 13/09/2023

(ĐN) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 3,5 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, 5 ca tử vong, giảm 82,4% về số ca mắc và giảm 11 ca tử vong so với cùng kỳ năm ngoái.

<em>&nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp;Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thăm khám cho bệnh nhi bị bệnh tay chân miệng</em>
       Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thăm khám cho bệnh nhi bị bệnh tay chân miệng

Trong khi đó, tổng số ca mắc bệnh tay chân miệng là hơn 6,3 ngàn ca, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng cao là TP.Biên Hòa, các huyện: Long Thành, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu.

BS Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) cho biết, thời điểm này, tất cả học sinh đều đã đi học. Các em thường xuyên tiếp xúc với nhau nên dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh tay chân miệng trong các trường học.

Vì vậy, phụ huynh và các giáo viên cần chú ý vệ sinh cho trẻ sạch sẽ, dạy trẻ thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân để tránh lây nhiễm bệnh tay chân miệng.

Đối với dịch sốt xuất huyết, hiện đã bước vào cao điểm mùa mưa, thời tiết trong ngày thay đổi thất thường, là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sôi, phát triển.

Vì thế, các gia đình nên thường xuyên vệ sinh nhà cửa, sân vườn sạch sẽ, diệt lăng quăng, diệt muỗi, ngủ mùng, mặc quần áo dài tay… để tránh bị muỗi đốt.

Các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Ngày thứ bảy xanh, sạch, đẹp”, phát quang bụi rậm, đổ hết các vật dụng chứa nước đọng, phun thuốc diệt muỗi… để hạn chế số ca mắc sốt xuất huyết.

Người dân khi có dấu hiệu sốt cao khó hạ, người mệt mỏi, chán ăn, đau đầu… cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để khám, điều trị, tránh tình trạng tự ý truyền nước không đúng cách có thể khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều