Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca bệnh đau mắt đỏ giảm mạnh

Hạnh Dung
16:49, 22/09/2023

(ĐN)- Thông tin từ một số bệnh viện trong tỉnh, tình hình dịch bệnh đau mắt đỏ đã có dấu hiệu giảm mạnh trong những ngày gần đây.

Một bệnh nhi bị bệnh đau mắt đỏ được bác sĩ kiểm tra tại bệnh viện
Một bệnh nhi bị bệnh đau mắt đỏ được bác sĩ kiểm tra tại bệnh viện

BS CKI.Bùi Thị Nga, Phó trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, vài ngày gần đây, mỗi ngày khoa chỉ tiếp nhận, khám cho từ 20-30 ca đau mắt đỏ. So với những ngày cao điểm hồi đầu tháng 9, mỗi ngày khám từ 300 - 400 ca thì cho thấy dịch bệnh đau mắt đỏ đã giảm sâu.

Theo BS Nga, những trường hợp đến bệnh viện khám trong những ngày qua chủ yếu do tự ý dùng thuốc nhỏ mắt không đúng nên bệnh không giảm hoặc mới bị đau mắt đỏ.

BS Bùi Thị Nga khuyến cáo, người đã từng bị đau mắt đỏ có thể bị lại sau khoảng 2-3 tuần hoặc lâu hơn nếu người lành tiếp xúc với nguồn lây, môi trường sống, sinh hoạt, học tập có nhiều người bị đau mắt đỏ…

Để phòng bệnh đau mắt đỏ, người dân cần thực hiện vệ sinh mắt sạch sẽ, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn, tránh đưa tay lên mắt để dụi mắt. Khi có dấu hiệu của bệnh cần đến cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn dùng thuốc đúng, không tự ý dùng thuốc dẫn đến bệnh nặng hơn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều