Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ đánh giá công nghệ 4 cơ sở xử lý chất thải nguy hại

Hoàng Lộc
18:32, 20/09/2023

(ĐN) - Ngày 20-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành về nội dung liên quan đến các cơ sở xử lý chất thải nguy hại trên địa bàn Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, trên địa bàn tỉnh có 4 cơ sở xử lý chất thải nguy hại công nghiệp là: Công ty TNHH Daewon Chemical Vina, Công ty TNHH Đại Lam Sơn, Công ty TNHH Tân Phát Tài và Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng khu công nghiệp Nhơn Trạch 6A. Các cơ sở trên có công nghệ tương đối hiện đại và hoạt động theo quy trình khép kín nhưng chưa nằm trong quy hoạch khu xử lý chất thải của tỉnh.

Hiện một số cơ sở có nhu cầu tăng công suất để đáp ứng việc xử lý chất thải nguy hại; tăng tỷ lệ tái chế, tái sử dụng chất thải. Vì vậy, Sở Xây dựng cần ý kiến thống nhất của các sở, ngành và tỉnh về việc tồn tại dự án, tăng công suất và giấy phép hoạt động.

Đại diện Sở TN-MT báo cáo về việc tồn tại các cơ sở xử lý chất thải nguy hại công nghiệp
Đại diện Sở TN-MT báo cáo về việc tồn tại các cơ sở xử lý chất thải nguy hại công nghiệp

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đề nghị Sở Xây dựng đi thực tế các dự án nói trên, đánh giá quy mô công suất, công nghệ xử lý, hiệu quả hoạt động và nguy cơ với môi trường. Quan điểm của tỉnh là ủng hộ các dự án tái chế chất thải nhằm gia tăng nguyên liệu cho sản xuất, hạn chế nguy cơ ô nhiễm môi trường, hạn chế tồn tại các cơ sở tái chế nhỏ lẻ không phép. Doanh nghiệp xử lý chất thải hoạt động tốt, không gây ô nhiễm môi trường, có đóng góp cho xã hội và phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn sẽ được tạo điều kiện.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều