Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Trường đại học Lạc Hồng

Công Nghĩa
20:39, 25/09/2023

(ĐN) - Chiều 25-9, bà  Melissa Bishop, Phó đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng đại diện Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ USAID tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Trường đại học Lạc Hồng.

Đại diện Trường đại học Lạc Hồng trao đổi về quá trình phát triển của nhà trường

Bà Melissa Bishop và đoàn công tác đã đi tham quan các cơ sở nghiên cứu và giảng dạy của nhà trường, trong đó có Học viện mạng CISCO, Studio và phòng AI Lab.

Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ Melissa Bishop tham quan một giờ học của sinh viên ngành công nghệ thông tin
Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ Melissa Bishop tham quan một giờ học của sinh viên ngành Công nghệ thông tin

Bà Melissa Bishop đã bày tỏ ấn tượng đối với sự phát triển và cam kết của Trường đại học Lạc Hồng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Chuyến thăm của bà Phó Đại Sứ Hoa Kỳ Melissa Bishop đánh dấu sự kiện quan trọng của Trường đại học Lạc Hồng trong quá trình tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Phó đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Melissa Bishop tham quan stutio của Trường đại học Lạc Hồng
Phó đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Melissa Bishop tham quan stutio của Trường đại học Lạc Hồng

Trường đại học Lạc Hồng hiện đã có hợp tác quan trọng với một số trường đại học của Hoa Kỳ, trong đó có Đại học Bang Arizona đối với ngành Công nghệ thông tin và Xây dựng. Hiện Đại học Bang Arizona đang hỗ trợ Trường đại học Lạc Hồng thiết kế tối ưu, xây dựng một khu giảng đường mới hiện đại phục vụ đào tạo nhân lực chất lượng cao theo chuẩn quốc tế. 

Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Lạc Hồng Đỗ Thị Lan Đài tặng quà lưu niệm cho Phó đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Melissa Bishop

Bên cạnh đó, Trường đại học Lạc Hồng đã hợp tác với đối tác Hoa Kỳ kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo tiêu chuẩn ABET đối với 2 ngành chủ lực là Công nghệ kỹ thuật thông tin và Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử. 

Phối cảnh một khu giảng đường mới của Trường đại học Lạc Hồng đang được Đại học Bang Arizona hợp tác thiết kế xây dựng

Mới đây, ThS.Nguyễn Thị Tuyết Nhung, giảng viên Bộ môn Hóa phân tích - kiểm nghiệm, thuộc Khoa Dược, Trường đại học Lạc Hồng đã trở thành 1 trong 8 nhà khoa học chinh phục thành công giải thưởng trị giá 12,5 ngàn đô la Mỹ trong khuôn khổ dự án STIC. Đây là dự án hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Vụ Đông Á - Thái Bình Dương và được thực hiện bởi Đại học Bang Arizona.

                                       Công Nghĩa

Tin xem nhiều