Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim, sách hút người dân dịp nghỉ lễ

Sông Thao
10:34, 03/09/2023

(ĐN) - Dịp nghỉ lễ 2-9, người dân đến các cụm rạp chiếu phim, chương trình chiếu phim lưu động, nhà sách để xem phim, mua sách, trải nghiệm các dịch vụ với giá khuyến mãi khá đông.

Người dân tham quan, mua sắm tại Nhà sách Fahasa Biên Hòa (ảnh: Hồng Hạnh)
Người dân tham quan, mua sắm tại Nhà sách Fahasa Biên Hòa (ảnh: Hồng Hạnh)

Các nhà sách trong hệ thống Fahasa, Phương Nam… không nghỉ lễ mà duy trì mở cửa phục vụ người dân.

Theo ông Nguyễn Duy Bình, Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Biên Hòa, khách đến nhà sách trong ngày 1 và 2-9 đông gần gấp đôi so với ngày thường. Phần nhiều người dân đến với cửa hàng để mua sắm đồ chơi, dụng cụ học sinh cho con em trước ngày khai giảng. Đồng thời, thể loại sách văn học cũng được nhiều người chọn mua trong dịp này.

Còn theo ông Hà Ngọc Trai, Cửa hàng trưởng Nhà sách Phương Nam Vincom Biên Hòa, lượng khách đến với cửa hàng trong 2 ngày nghỉ lễ đông gấp đôi so với ngày thường. Ngoài đón người dân đến mua sắm, nhà sách cũng tạo điều kiện để người yêu sách được đọc miễn phí bằng cách bố trí một số ghế ngồi với chiều cao khác nhau nhằm phù hợp với từng lứa tuổi, thái độ của nhân viên hòa nhã sẵn sàng hỗ trợ bạn đọc.

Người dân tìm hiểu gian hàng trưng bày sách nằm trong Tuần lễ Văn hóa TP.Biên Hòa lần thứ 3-2023 tại công viên Biên Hùng (ảnh: Sông Thao)

Ngoài ra, gian hàng trưng bày sách tại Tuần lễ Văn hóa TP.Biên Hòa lần thứ 3-2023, diễn ra tại Công viên Biên Hùng cũng thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm với nhiều chương trình khuyến mãi.

Riêng về hoạt động chiếu phim, ngày 2-9, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Đồng Nai Ngô Xuân Hà cho hay, từ ngày 1 đến 5-9, 5 đội với 7 tổ chiếu phim lưu động thuộc trung tâm thực hiện các buổi chiếu phim lưu động phục vụ miễn phí người dân.

Trong đó, đội số 1 đến đội số 4 hoạt động tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Riêng đội số 5 chiếu phim phục vụ công nhân tại các nhà máy, khu nhà trọ tập trung đông công nhân. Trước mỗi buổi chiếu phim, các đội đều thực hiện xe tuyên truyền qua một số tuyến đường, phục vụ hát karaoke miễn phí tại điểm chiếu phim.

Đội chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Đồng Nai phục vụ người dân xã Phú Lợi, H.Định Quán. (ảnh: Ngô Hà)
Đội chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Đồng Nai phục vụ người dân xã Phú Lợi, H.Định Quán. (ảnh: Ngô Hà)

Còn tại các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh, theo ghi nhận trong ngày đầu nghỉ lễ 1-9, lượng người đến xem phim tăng nhẹ so với ngày thường. Vào ngày 2-9, số người đổ về các rạp bắt đầu tăng và dự kiến sẽ đông hơn vào các suất chiếu tối cùng ngày cũng như 2 ngày nghỉ lễ tiếp theo (ngày 3 và 4-9).  

Sông Thao

Tin xem nhiều