Báo Đồng Nai điện tử
En

Phê duyệt ĐTM dự án Trung tâm logistics hơn 64ha tại Long Thành

Hoàng Lộc
09:52, 29/09/2023

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) dự án Trung tâm Logistics BW Tân Hiệp tại xã Tân Hiệp (H.Long Thành) của Công ty CP Deliway Việt Nam.

Vận chuyển hàng hóa tại cảng Gò Dầu.H.Long Thành (ảnh minh họa)
Vận chuyển hàng hóa tại cảng Gò Dầu.H.Long Thành (ảnh minh họa)

Theo đó, dự án có tổng diện tích hơn 64ha, trong đó, có 24 nhà kho lưu trữ hàng hóa diện tích hơn 30ha. Còn lại là đất giao thông, đất cây xanh và các hạng mục kỹ thuật khác.

 Các loại hàng hóa dự kiến lưu giữ: Nông sản dạng hạt; sản phẩm may mặc, giày; sản phẩm từ sợi bông, sợi đay; sản phẩm mỹ nghệ bằng gỗ; thực phẩm khô; hàng gia dụng; sản phẩm thiết bị điện tử, gia dụng hạt nhựa, các sản phẩm liên quan đến nhựa, cao su; sản phẩm vật liệu xây dụng; vật liệu không cháy.

UBND tỉnh yêu cầu chủ dự án trong quá trình triển khai có trách nhiệm thực hiện các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường theo ĐTM được duyệt; tuân thủ các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và nghị định quy định chi tiết một số điều của luật này.

Đây sẽ là một trong những trung tâm logistics trong vùng phụ cận Sân bay Long Thành có điều kiện thuận lợi kết nối với các cảng: Phước An, Thị Vải, Gò Dầu, Cái Mép, Cát Lái qua các tuyến đường bộ và cao tốc.

Tin xem nhiều