Báo Đồng Nai điện tử
En

Phân bổ biên chế phải phù hợp đặc thù từng đơn vị, địa phương

Phương Hằng
16:37, 13/09/2023

(ĐN) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Đồng Nai, ngày 13-9, Đoàn kiểm tra số 887 của Bộ Chính trị đã kiểm tra tại Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Sở Nội vụ về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Phó vụ trưởng Vụ V, Ban Tổ chức Trung ương Kiều Cao Chung - thành viên Đoàn kiểm tra số 887 của Bộ Chính trị trao đổi một số nội dung tại buổi làm việc

Dự buổi làm việc với đoàn có các đồng chí: Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ.

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ, trong các năm qua, Sở luôn nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác cán bộ, qua đó đã tham mưu, triển khai nghiêm túc các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác cán bộ. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ, Sở đã chủ động tham mưu Ban Cán sự Đảng và UBND tỉnh thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về công tác cán bộ cho phù hợp thực tiễn.

Trong đó, về công tác tuyển dụng công chức, được cải tiến với phương pháp thi tuyển trên máy vi tính, góp phần nâng cao tính khách quan và chất lượng tuyển dụng. Sau tuyển dụng công chức, tiếp tục có các hình thức đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với từng đối tượng.

Lãnh đạo Sở Nội vụ cho rằng, chủ trương của Đảng về công tác cán bộ đã rất rõ và đồng bộ, nhưng việc thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng về công tác cán bộ ở khối nhà nước chưa đồng bộ. Hiện nay các cơ quan, đơn vị phải thực hiện tinh giản biên chế nhưng khối lượng công việc ngày càng nhiều, chế độ chính sách còn bất cập, do đó ảnh hưởng đến tâm tư của một bộ phận công chức, viên chức. Năm 2022, ở Đồng Nai có 100 công chức và 1,6 ngàn viên chức nghỉ việc.

Lãnh đạo Sở Nội vụ cho rằng, Trung ương nên nghiên cứu có tiêu chí tuyển dụng cụ thể đối với một số ngành, lĩnh vực đặc thù. Khi giao biên chế phải phù hợp với đặc thù từng đơn vị, địa phương. Hiện nay, ở Đồng Nai- một tỉnh có quy mô dân số, đảng viên đông, áp lực công việc rất lớn... nhưng biên chế lại bằng hoặc thấp hơn những địa phương có quy mô dân số, đơn vị hành chính ít hơn Đồng Nai...

                                                                                                               Phương Hằng

Tin xem nhiều