Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ họp thứ 13 HĐND TP.Biên Hòa: Xem xét, thông qua nhiều nghị quyết về lĩnh vực kinh tế

Phương Hằng
17:24, 21/09/2023

(ĐN) - Ngày 21-9, Thường trực HĐND TP.Biên Hòa đã tổ chức kỳ họp thứ 13 - kỳ họp chuyên đề của HĐND thành phố, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt và Phó chủ tịch HĐND TP.Biên Hòa Trần Thị Mai Thảo chủ trì kỳ họp.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND TP.Biên Hòa, nhiệm kỳ 2021-2026
Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND TP.Biên Hòa, nhiệm kỳ 2021-2026

Các đại biểu dự kỳ họp đã thống nhất miễn nhiệm Ủy viên UBND TP.Biên Hòa, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Thái Hoàng Sơn, nguyên Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP.Biên Hòa, do chuyển công tác khác.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã bầu bổ sung Ủy viên UBND TP.Biên Hòa, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Đặng Đức Tuế, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP.Biên Hòa và ông Kiều Công Đức, Chánh Văn phòng HĐND, UBND TP.Biên Hòa.

Ngoài các nội dung nói trên, các đại biểu dự kỳ họp đã cho ý kiến về báo cáo điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 TP.Biên Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 - phạm vi tại các phường: Tân Phong, Tam Phước và xã Long Hưng. Đồng thời cho ý kiến về các tờ trình của UBND TP.Biên Hòa, gồm: phê duyệt tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022; điều chỉnh, bổ sung dự toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2023 (lần 2); điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2023 nguồn vốn ngân sách (lần 3); điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 (lần 6) và phê duyệt điều chỉnh các dự án nhóm B, nhóm C.

Theo đó, lý do điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP.Biên Hòa - phạm vi tại P.Tân Phong là để thực hiện dự án Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai.

Thường trực Thành ủy Biên Hòa, chúc mừng ông Đặng Đức Tuế, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP.Biên Hòa và ông Kiều Công Đức, Chánh Văn phòng HĐND, UBND TP.Biên Hòa được bầu vào Ủy viên UBND TP.Biên Hòa

Đối với điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP.Biên Hòa - phạm vi tại phân khu C4 thuộc một phần P.Tam Phước và xã Long Hưng, tại các khu vực này có các dự án được thực hiện trong thời gian dài theo các thủ tục đầu tư được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, như dự án KDC Long Hưng, khu đô thị Aquacity, khu đô thị Đồng Nai Waterfront, khu đô thị dịch vụ thương mại cù lao Phước Hưng. Tuy nhiên, tại các thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và quy hoạch phân khu chưa cập nhật đầy đủ các hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án đã được phê duyệt trước đó.

Để tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với một số dự án bất động sản, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của địa phương, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, UBND TP.Biên Hòa đã có tờ trình tại kỳ họp HĐND thành phố, đề nghị xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý những vướng mắc nói trên cho địa phương...

                                                                                                                   Phương Hằng

Tin xem nhiều