Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị tiếp tục cung cấp đất đắp cho cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và các dự án giao thông khác

Phạm Tùng
13:29, 12/09/2023

(ĐN) - Các doanh nghiệp đang thực hiện 3 dự án hạ cốt nền, cải tạo đất nông nghiệp nâng cao hiệu quả cây trồng kết hợp thu hồi vật liệu san lấp (cải tạo đất nông nghiệp) đồng loạt kiến nghị tỉnh cho phép tiếp tục cung cấp đất cho dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho đến khi kết thúc dự án.

Vị trí thực hiện dự án cải tạo đất nông nghiệp phục vụ thi công dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại đồi Bình Minh, xã Suối Cát, H.Xuân Lộc đã khai thác đạt hơn 92% tổng khối lượng được cấp phép. Ảnh: Phạm Tùng

Đồng thời các doanh nghiệp này kiến nghị cho phép được cung cấp đất cho các dự án khác của H.Cẩm Mỹ, cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, đường Vành đai 3 - TP.HCM, các tuyến đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành cho đến khi khai thác đủ sản lượng được cấp phép.

Kiến nghị trên là một trong những nội dung được nêu trong thông báo kết luận của Sở NN-PTNT tại cuộc họp về việc xử lý 4 dự án cải tạo đất nông nghiệp phục vụ thi công dự án thành phần đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại H.Xuân Lộc và H.Cẩm Mỹ.

Dự án đường cao tốc Biên Hoà- Vũng Tàu giai đoạn 1 đoạn qua địa bàn tỉnh cần khoảng 5 triệu m3 đất đắp. Ảnh: Phạm Tùng
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn tỉnh cần khoảng 5 triệu m3 đất đắp. Ảnh: Phạm Tùng

3 dự án được các doanh nghiệp đề xuất tiếp tục thực hiện việc cải tạo đất nằm trên địa bàn H.Cẩm Mỹ. Theo các doanh nghiệp, hiện tại, việc cung cấp đất tại các dự án này cho dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đều đã tạm ngưng. Trong khi đó, dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hiện vẫn có nhu cầu về đất đắp để thi công các hạng mục đường gom, đường dân sinh và đường dẫn 2 đầu các cầu vượt.

Ngoài ra, việc khai thác tại 3 dự án này vẫn chưa hoàn thành theo như sản lượng đã được cấp phép. Cụ thể, sản lượng khai thác của 3 dự án này mới chỉ đạt từ 7,9% - 53% sản lượng được cấp phép. Do đó, các doanh nghiệp kiến nghị tỉnh cho phép tiếp tục cung cấp đất cho dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đến khi kết thúc dự án. Đồng thời cho phép được cung cấp cho các dự án khác của H.Cẩm Mỹ, cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, đường Vành đai 3 - TP.HCM.

Trước đó, để cung cấp nguồn đất đắp phục vụ thi công dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, UBND tỉnh đã cấp phép cho 4 dự án cải tạo đất nông nghiệp trên địa bàn H.Xuân Lộc và H.Cẩm Mỹ.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích