Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố 22 đối tượng núp bóng công ty bất động sản để lừa đảo

Trần Danh - Thắng Nhuệ
19:27, 10/09/2023

(ĐN) - Ngày 10-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 22 đối tượng là Tổng giám đốc, nhân viên và những người liên quan đến Công ty CP đầu tư xây dựng kinh doanh Lộc Phúc (gọi tắt Công ty Lộc Phúc, đóng tại Q.Tân Bình, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định này đã được Viện KSND tỉnh phê chuẩn.

Đối tượng Nguyễn Văn An bị công an bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Văn An bị công an bắt giữ

Theo đó, các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Nguyễn Văn An (27 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc) cùng các nhân viên, quản lý cấp dưới của Công ty Lộc Phúc và các đối tượng liên quan khác.

Như thông tin đã đưa, sau một thời gian theo dõi, thu thập thông tin từ phản ánh của nhiều người dân, ngày 31-8, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với công an một số địa phương đã bắt quả tang hàng chục nhân viên của Công ty Lộc Phúc đang tổ chức môi giới cho hàng chục khách hàng đến xem dự án tại xã An Viễn (H.Trảng Bom).

Cơ quan công an cũng tiến hành khám xét và thu giữ 50 thùng tài liệu, nhiều máy tính, hơn 2,4 tỷ đồng, 18 ngàn yên Nhật; 3,5 ngàn USD; 24,3 lượng vàng; 2 xe ô tô 4 chỗ ngồi; 5 xe ô tô loại 52 chỗ để phục vụ công tác điều tra.

Công an khám xét và thu giữ tang vật của Công ty Lộc Phúc
Công an khám xét và thu giữ tang vật của Công ty Lộc Phúc

Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an bắt giữ thêm Huỳnh Hữu Tường (32 tuổi, ngụ TP.HCM) là đối tượng làm chủ Công ty Lộc Phúc và thuê An làm tổng giám đốc.

Theo điều tra, từ khoảng tháng 6-2022, Công ty Lộc Phúc bắt đầu triển khai các dự án “ma” tại một số địa phương và bắt đầu quảng bá rầm rộ. Từ đó đến nay, công ty này đã lừa bán các dự án “ma” cho khoảng 60 người, thu số tiền hơn 70 tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án

Trần Danh - Thắng Nhuệ

Tin xem nhiều