Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 25-9-2023

19:11, 25/09/2023

(ĐN) - Huyện Nhơn Trạch công bố Quyết định về công tác cán bộ; Thăm, tặng quà các Họ đạo Cao đài; Cẩm Mỹ sương mù xuất hiện dày đặc, phương tiện lưu thông khó khăn; Tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo; Trao nhà nhân ái cho nạn nhân chất độc da cam; Tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh; Thành lập Công đoàn cơ sở mới; iao nhiệm vụ cho cán bộ tham gia hội thi chỉ huy trưởng, chính trị viên giỏi cấp Quân khu 7… là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 25-9-2023.

* Sáng 25-9, Huyện ủy Nhơn Trạch đã tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

Lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND H.Nhơn Trạch trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Huỳnh Thị Kim Oanh nhận nhiệm vụ mới

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe công bố quyết định của BTV Huyện ủy về điều động cán bộ, công chức đối với đồng chí Huỳnh Thị Kim Oanh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đến nhận công tác tại UBND huyện, chỉ định đồng chí tham gia cấp uỷ, giữ chức vụ Bí thư Chi bộ Phòng Văn hóa và thông tin huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025; giao UBND huyện thực hiện quy trình bổ nhiệm đồng chí Oanh giữ chức vụ Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện theo quy định.

Cũng tại hội nghị,các đại biểu đã được nghe công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch về việc tiếp nhận và bổ nhiệm đồng chí Huỳnh Thị Kim Oanh giữ chức vụ Trưởng phòng Văn hóa và thông tin huyện, thời hạn bổ nhiệm giữ chức vụ là 5 năm, các quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1-10.

Xuân Mai

* Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Thống Nhất đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các vị chức sắc, Họ đạo Cao đài trên địa bàn huyện nhân dịp Lễ hội Yến Diêu Trì Cung năm 2023 tổ chức vào ngày 15-8 âm lịch.

Đoàn đến thăm và tặng quà tại Họ đạo Cao đài Dầu Giây
Đoàn đến thăm và tặng quà tại Họ đạo Cao đài Dầu Giây

Tại các nơi đến, lãnh đạo huyện đã gửi lời chúc mừng đến các chức sắc, chức việc và tín đồ các Họ đạo Cao đài nhân dịp Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm 2023. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các vị chức sắc, chức việc và tín đồ các Họ đạo Cao tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó với dân tộc; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện do các cấp phát động, cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu đưa huyện Thống Nhất đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

Nhật Quang

* Theo ghi nhận, mặc dù 7 giờ sáng, nhiều tuyến đường trên địa bàn H.Cẩm Mỹ như: Quốc lộ 56 (đoạn qua xã Nhân Nghĩa), đường hương lộ 10 sương mù dày đặc. Thời điểm này, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, học sinh đi học nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu không chú ý quan sát.

hình:Nhiều tài xế lưu thông phải bật đèn chiếu sáng để đảm bảo an toàn
Nhiều tài xế lưu thông phải bật đèn chiếu sáng để đảm bảo an toàn

Đinh Tài

* Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Đồng Nai, Phòng LĐ-TBXH H.Thống Nhất phối hợp với UBND xã Xuân Thiện (H.Thống Nhất) đã tổ chức trao 50 phần quà Tết Trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Thiện. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng gồm: bánh trung thu và tiền mặt.

Lãnh đạo Phòng LĐ-TBXH H.Thống Nhất, UBND xã Xuân Thiện trao quà trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, nhân dịp Tết Trung thu 2023, Quỹ bảo trợ trẻ em H.Thống Nhất cũng trao hơn 200 phần quà, mỗi phần trị giá 200 nghìn đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Nhật Quang

* Căn nhà được Hội Nạn nhân chất độc da cam/doixin tỉnh phối hợp cùng Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam, trao tặng cho gia đình bà Vũ Thị Hoa, là mẹ ruột của nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đinh Vũ Khoa,  ấp 1, xã Phú Lộc, huyện Tân Phú.

Hội nạn nhân chất độc da cam/doxin H.Tân Phú trao quyết định tặng nhà cho gia đình bà Vũ Thị Hoa
Hội nạn nhân chất độc da cam/doxin H.Tân Phú trao quyết định tặng nhà cho gia đình bà Vũ Thị Hoa

Tổng kinh phí xây dựng căn nhà khoảng 80 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam tài trợ 50 triệu đồng và Hội nạn nhân chất độc da cam/doixin tỉnh hỗ trợ 30 triệu đổng.

Tô Cường

* Tại buổi tuyên truyền, gần 1 ngàn học sinh Trường THPT Cẩm Mỹ, H.Cẩm Mỹ được các cán bộ của Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) phổ biến một số kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống đối với các sự cố, tai nạn, cháy nổ, cách sử dụng các loại bình chữa cháy để dập lửa…

Cán bộ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Đồng Nai tuyên truyền cho gần 1.000 em học sinh và giáo viên Trường THPT Cẩm Mỹ

Ngoài ra các em học sinh được hướng dẫn một số kỹ năng xử lý phòng chống tai nạn đuối nước. Bên cạnh việc cung cấp các kiến thức, cán bộ tuyên truyền còn trực tiếp đặt các câu hỏi với các tình huống, trường hợp khi xảy ra các sự cố để các em được trực tiếp trả lời và có phần thưởng cho các em tham gia.

Đinh Tài

* LĐLĐ H.Xuân Lộc vừa tổ chức Đại hội thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu HV, xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc.

Lãnh đạo LĐLĐ H.Xuân Lộc tặng hoa chúc mừng đại dại hội
Lãnh đạo LĐLĐ H.Xuân Lộc tặng hoa chúc mừng đại dại hội

Công đoàn mới được thành lập có 72 đoàn viên, Ban chấp hành lâm thời được bầu gồm 5 đồng chí, bà Tạ Thị Bích Phương được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn.

Năm 2023, LĐLĐ H.Xuân Lộc đã thành lập được 2 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp (có 25 lao động trở lên) đạt 100% chỉ tiêu được giao, nâng tổng số Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện lên 115 Công đoàn cơ sở.

Ngọc Hoàng

* Phát biểu trong buổi giao nhiệm vụ, đại tá Bùi Đăng Ninh Phó bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh chúc mừng 5 cặp CHT, CTV tham gia hội thi cấp Quân khu 7 lần này (5 cặp CHT, CTV của các địa phương: Nhơn Trạch, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc và TP.Long Khánh) là những đồng chí đã được lựa chọn qua hội thi cơ sở. Vì vậy, CHT, CTV phải bám sát các tổ nội dung, giáo viên bảo đảm yêu cầu có đủ tài liệu ôn luyện, tham gia thi tốt. Bộ CHQS tỉnh mời 2 giảng viên của Trường Sĩ quan Lục quân 2 để bồi dưỡng huấn luyện nhất là 2 nội dung mới là bơi và viết tự luận để hỗ trợ các CHT, CTV ôn luyện, thi tốt.

Đại tá Bùi Đăng Ninh phát biểu tại hội nghị giao nhiệm vụ
Đại tá Bùi Đăng Ninh phát biểu tại hội nghị giao nhiệm vụ

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều