Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương rà soát số người bị đau mắt đỏ trong tỉnh

Hạnh Dung
09:57, 17/09/2023

(ĐN)- Trước tình hình dịch bệnh đau mắt đỏ đang tiếp tục lan rộng, diễn biến phức tạp, Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh khẩn trương rà soát, báo cáo số liệu bệnh đau mắt đỏ tại đơn vị để gửi về Sở Y tế.

Bệnh nhân bị đau mắt đỏ khám bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai
Bệnh nhân bị đau mắt đỏ khám bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, dịch bệnh đau mắt đỏ có dấu hiệu tăng và diễn biến phức tạp kể từ đầu đầu tháng 8-2023. Những ngày gần đây, bệnh viện tiếp nhận, khám cho từ 150-200 ca đau mắt đỏ mỗi ngày. Có những ngày cao điểm lên đến gần 300 ca.

Đau mắt đỏ là bệnh cấp tính, dễ lây nhưng thường lành tính, ít để lại di chứng. Tuy nhiên, bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, học tập và lao động. Có không ít trường hợp bệnh kéo dài, gây biến chứng ảnh hưởng đến thị lực sau này.

Cho đến nay, chưa có vaccine phòng bệnh đau mắt đỏ, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh.

Để chủ động phòng, chống bệnh đau mắt đỏ, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang…

Người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời. Không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều