Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương phòng dịch đau mắt đỏ trong cộng đồng

An Yên
17:47, 12/09/2023

(ĐN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục đào tạo đảm bảo vệ sinh trường học và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ, đặc biệt tại các trường mầm non, tiểu học.

Bác sĩ khám mắt cho một bệnh nhi bị bệnh đau mắt đỏ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Đồng thời, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất (Trung tâm y tế, Trạm y tế trên địa bàn) khi phát hiện học sinh mắc bệnh để triển khai xử lý dịch bệnh sớm.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cần thực hiện tốt việc phân luồng điều trị người bệnh đau mắt đỏ tại phòng khám và các khoa lâm sàng nhằm ngăn ngừa lây nhiễm chéo tại đơn vị và lây lan ra cộng đồng. Bảo đảm các điều kiện vệ sinh cá nhân cho người bệnh, thân nhân người bệnh như: nước sạch, xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Ngoài ra, cần hướng dẫn người bệnh đau mắt đỏ thường xuyên vệ sinh tay và hạn chế tiếp xúc với người không bị bệnh, gia đình và cộng đồng; bảo đảm đủ thuốc điều trị cho người bệnh.

Sở Y tế giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thành phố đẩy mạnh truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch đau mắt đỏ tại cộng đồng, đặc biệt là những nơi tập trung đông người. Tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch đau mắt đỏ trên địa bàn.

An Yên

Tin xem nhiều