Báo Đồng Nai điện tử
En

Khám sàng lọc sức khỏe cho hơn 14,1 ngàn người cao tuổi

Hạnh Dung
15:52, 17/09/2023

(ĐN)- Chi cục trưởng Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh Lê Phương Lan cho biết, từ tháng 4 đến hết tháng 8-2023, Chi cục phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi tại 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Khám sàng lọc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn TP.Biên Hòa
Khám sàng lọc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn TP.Biên Hòa

Kết quả, Chiến dịch đã thực hiện khám sức khỏe cho hơn 14,1 ngàn người cao tuổi trong tổng số hơn 420,7 ngàn người cao tuổi toàn tỉnh.

Qua khám bệnh, phát hiện hơn 12 ngàn người cao tuổi mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm. Trong đó, nhiều nhất là bệnh cao huyết áp, tiếp đến là gan nhiễm mỡ, các bệnh lý về thận, các bệnh lý về khớp, đái tháo đường, thiếu máu cơ tim, loạn nhịp xoang, rung nhĩ…

Tất cả các trường hợp phát hiện mắc bệnh nặng đều được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến để thăm khám chuyên sâu và điều trị.

Ngoài ra, một số địa phương còn tổ chức thêm các hoạt động khác như: thử đường huyết, tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4, khám tai mũi họng, cấp thuốc thiết yếu, thuốc bổ, nước uống, thực phẩm, tiền mặt cho người cao tuổi.

Tổng kinh phí thực hiện Chiến dịch từ tỉnh đến xã là hơn 1,3 tỷ đồng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích